Xây dựng xã không có ma túy

Thanh Nga| 28/06/2016 10:14

Xây dựng xã không có ma túy là một trong những giải pháp đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy.

ADQuảng cáo

Nằm ở vùng sâu, vùng xa của huyện Krông Nô, nhiều năm qua Buôn Choáh được xem là xã không có người nghiện ma túy.

Hiện nay, toàn xã có trên 3.000 dân, nhưng nhờ triển khai tốt công tác tuyên truyền và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng gia đình văn hóa” nên trên địa bàn không có người nghiện ma túy. Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã phát huy vai trò trong việc tuyên truyền cho nhân dân và hội viên thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống ma túy.

Người dân xã Buôn Choáh (Krông Nô) không những tích cực sản xuất mà còn nỗ lực phòng, chống ma túy, khuyên bảo con em tránh xa các tệ nạn xã hội

Bà Trần Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội Nông dân xã Buôn Choáh cho biết: “Mỗi gia đình có vai trò và trách nhiệm quan trọng trong việc góp phần phòng, chống tệ nạn ma túy. Vì vậy, về phía Hội thường xuyên lồng ghép tuyên truyền về tác hại của ma túy tại các cuộc họp chi hội để hội viên nâng cao ý thức phòng, chống ma túy. Hội viên cũng về tuyên truyền cho người thân, con em trong gia đình tích cực lao động, sản xuất, tham gia các hoạt động có ích để tránh xa các tệ nạn xã hội, nhất là ma túy”.

Ban công an xã cũng thường xuyên phối hợp với các ngành, các cấp, nhà trường tuyên truyền cho học sinh về tác hại ma túy. Mặc dù trên địa bàn xã không có người nghiện, nhưng thỉnh thoảng vẫn có những người nghiện, đối tượng nghi nghiện từ nơi khác đến địa bàn ở tạm vài ngày. Những trường hợp này, xã cũng theo dõi, khoanh vùng để bà con nâng cao cảnh giác, phát hiện, tố giác những trường hợp nghi có dấu hiệu nghiện ma túy, buôn bán ma túy. Xã không có người nghiện ma túy đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Xã Đắk Hòa (Đắk Song) có địa bàn rộng và dân số tương đối đông, hiện có 3.985 người. Cấp ủy, chính quyền xã cũng luôn chú trọng  đến công tác phòng, chống ma túy, nên hiện trên địa bàn xã không có người bị nghiện.

ADQuảng cáo

Ông Lâm Văn Kiên, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Hòa cho biết: “Hàng năm, xã đều có kế hoạch chỉ đạo các thôn, tổ chức đoàn thể tuyên truyền cho nhân dân biết về tác hại của ma túy và cách phòng trừ bằng nhiều hình thức. Thời gian qua, công an, mặt trận và các đoàn thể thường xuyên lồng ghép tuyên truyền về phòng, chống ma túy. Tại các điểm tập trung đông dân cư cũng treo các băng rôn, khẩu hiệu về phòng, chống ma túy. Các thôn triển khai thực hiện hương ước, quy ước, với những quy định cam kết không để con em mắc các tệ nạn xã hội, ma túy”.

Bà Phan Thị Thanh Huyền, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đắk Hòa bày tỏ: “Phụ nữ là người có tiếng nói quan trọng trong việc tuyên truyền chồng, con, người thân tránh xa tệ nạn xã hội, trong đó có ma túy. Vì vậy, Hội phụ nữ phối hợp với công an, các đoàn thể thường xuyên lồng ghép tuyên truyền đến hội viên. Qua đó, hội viên tuyên truyền lại cho người thân nâng cao ý thức phòng, chống ma túy tại gia đình, nên mang lại hiệu quả tích cực, góp phần xây dựng xã không có ma túy”.

Bên cạnh đó, lực lượng công an xã Đắk Hòa cũng tích cực tham gia các đợt tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, góp phần đắc lực trong việc giúp người dân tránh xa tệ nạn ma túy.

Ban tự quản bon Bơ Dơng, xã Quảng Khê (Đắk Glong) vận động bà con nâng cao ý thức phòng, chống ma túy

Theo Sở Lao động,Thương binh-Xã hội, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 12 xã không có đối tượng nghiện ma túy bao gồm: Quảng Thành (Gia Nghĩa); Đắk Som (Đắk Glong); Trúc Sơn (Chư Jút); Thuận Hà, Đắk Hòa, Đắk Môl (Đắk Song); Long Sơn, Đức Mạnh (Đắk Mil); Quảng Tâm, Đắk R’tíh (Tuy Đức); Đức Xuyên, Buôn Choáh (Krông Nô).

Trong thời gian qua, các xã luôn kêu gọi, phát động toàn thể nhân dân, các gia đình phát huy tinh thần đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, xem đó là việc làm thiết thực để giữ gìn sự bình yên cho thôn xóm. Việc các xã phấn đấu không có tệ nạn ma túy đã góp phần tích cực trong việc đấu tranh, phòng, chống ma túy, kiềm chế và làm giảm sự gia tăng của tội phạm ma túy.   

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng xã không có ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO