Xã Nhân Đạo nhiều năm liền không có người nghiện ma túy

Phan Tuấn| 17/05/2017 09:29

Xã Nhân Đạo (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) từng là một trong những địa phương có người nghiện ma túy. Nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tác hại của ma túy trong cộng đồng dân cư, nên nhiều năm trở lại đây, xã Nhân Đạo đã xóa bỏ được tệ nạn ma túy.

ADQuảng cáo

Thông qua buổi sinh hoạt của Hội Nông dân, Công an xã Nhân Đạo đã lồng ghép tuyên truyền pháp luật cho người dân

Theo ông Nguyễn Tạo, Chủ tịch UBND xã Nhân Đạo, để phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy, nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn tích cực, chủ động thực hiện Dự án “Xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy”. Hàng tuần, hàng tháng, xã đều tập trung tuyên truyền đến từng khu dân cư, để người dân nhận thức rõ hiểm họa của ma túy. Thông qua hệ thống truyền thanh, xã thường xuyên phát các chuyên mục có nội dung liên quan đến ma túy như: cách nhận biết, phát hiện chất ma túy; người nghiện ma túy; tác hại của ma túy…

Các buổi sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể như: Hội phụ nữ, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh… đều được lồng ghép nội dung tuyên truyền về hiểm họa, tác hại của ma túy. Sau đó, những hội viên, đoàn viên sẽ có nhiệm vụ là những tuyên truyền viên, trực tiếp vận động, tuyên truyền tới từng khu dân cư, hộ gia đình, trường học, giáo họ… cam kết không buôn bán, sử dụng chất ma túy.

Nói về công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy tại địa phương, ông Nguyễn Xuân Thông, trú ở thôn 3, xã Nhân Đạo, cho biết: “Gia đình tôi có 3 người con đang ở độ tuổi thanh, thiếu niên. Tôi rất lo lắng nếu như các cháu bị dụ dỗ, lôi kéo dấn thân vào ma túy thì sẽ “tán gia bại sản”. Nhờ được chính quyền địa phương tuyên truyền đến nơi đến chốn, nên tôi đã lĩnh hội được nhiều kiến thức chuyên môn để giúp các cháu có thể nhận biết và tránh xa với tệ nạn ma túy”.

ADQuảng cáo

Với vai trò nòng cốt, Công an xã Nhân Đạo là đơn vị luôn đi đầu trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và ma túy nói riêng. Thời gian qua, đơn vị luôn thường xuyên rà soát địa bàn, quản lý chặt chẽ tình hình biến động nhân hộ khẩu, nắm chắc những đối tượng có biểu hiện bất thường.

Hiện nay, tại 8 thôn, bon trên địa bàn xã Nhân Đạo đều đã thành lập được các tổ an ninh trật tự, tổ dân phòng. Theo phân công nhiệm vụ, các tổ công tác này sẽ chịu trách nhiệm phụ trách từng khu vực cụ thể để nắm bắt tình hình, tuần tra canh gác, bảo đảm an ninh trật tự.

Hơn nữa, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Công an xã và các tổ an ninh đều công khai số điện thoại để người dân có thể liên lạc khẩn cấp khi có sự việc bất thường về an ninh trật tự xảy ra tại địa phương. Vì vậy, nếu ở địa phương xuất hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn vi phạm các tệ nạn xã hội, lập tức cơ quan chức năng sẽ đến để tuyên truyền, nhắc nhở hoặc xử phạt theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Xuân Thảo, Trưởng Công an xã Nhân Đạo khẳng định: “Nhiều năm qua, qua rà soát, xã được các cấp ngành đánh giá là địa bàn “trắng” về ma túy bởi không xảy ra tình trạng sử dụng, mua bán, tàng trữ trái phép ma túy. Tuy nhiên, để duy trì được kết quả này, xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tác hại của ma túy tới các bon, làng, trường học, rà soát nắm chắc các đối tượng dễ liên quan đến tệ nạn ma túy. Đơn vị sẽ tổ chức ký cam kết đến tận hộ gia đình, khu dân cư, cơ quan đơn vị không vi phạm về an ninh trật tự. Bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan chức năng, chúng tôi rất cần sự ủng hộ của toàn thể nhân dân trong việc nêu cao tinh thần đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, để giữ gìn sự bình yên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Nhân Đạo nhiều năm liền không có người nghiện ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO