Vụ một người phải đi cấp cứu sau khi làm việc với Công an huyện Tuy Đức: Hé lộ chứng cứ bị đánh đập

Ngàn Sâu| 18/11/2016 15:15

Như Báo Đắk Nông đã phản ánh, khoảng 14 giờ ngày 10/11/2016, anh Võ Hướng, trú tại thôn 3, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức (Đắk Nông), được triệu tập đến trụ sở Công an huyện Tuy Đức để làm việc.

ADQuảng cáo

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, anh Hướng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức để cấp cứu trong tình trạng bị co giật, da tím tái, mắt trợn ngược. Sau đó, nạn nhân được chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) để cấp cứu.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã thông báo anh Hướng bị tác động ngoại lực vào vùng phía sau đầu, gây chấn động não và làm tê liệt tế bào điều khiển não. Đến nay anh Hướng vẫn còn bị tê liệt nửa người bên phải.

Đã hơn một tuần điều trị, nhưng anh Hướng vẫn còn liệt nửa người bên phải, chưa thể ra viện

Sáng 18/11/2016, qua trao đổi, Thượng tá Dương Danh Quế, Trưởng Công an huyện Tuy Đức xác nhận: Hai cảnh sát trực tiếp làm việc với anh Võ Hướng là Thiếu úy Nguyễn Trí Sĩ và Trung úy Phùng Danh Quảng, đều thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an huyện Tuy Đức). Hiện nay, Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp (Công an huyện Tuy Đức) đang tiến hành điều tra, xác minh những vấn đề liên quan như: Đơn khiếu nại, tố cáo của gia đình anh Võ Hướng; quy trình làm việc, các biện pháp nghiệp vụ mà Thiếu úy Nguyễn Trí Sĩ và Trung úy Phùng Danh Quảng đã áp dụng khi làm việc với anh Hướng…

ADQuảng cáo

Liên quan đến vụ việc, phóng viên Báo Đắk Nông đã có nội dung ghi âm cuộc nói chuyện diễn ra vào chiều ngày 15/11/2016, tại nhà riêng của Võ Thị Nguyệt (chị gái anh Hướng) và anh Trần Đình Trình (chồng chị Nguyệt). Nội dung ghi âm cho biết, Trung tá Cao Xuân Thủy, Phó trưởng Công an huyện Tuy Đức cùng Thiếu úy Nguyễn Trí Sĩ, Trung úy Phùng Danh Quảng đến nhà chị Nguyệt để xin lỗi gia đình anh Hướng và tìm cách khắc phục hậu quả vụ việc.

Trung tá Cao Xuân Thủy có nói: “Em chịu trách nhiệm, em xin lỗi anh chị về cái việc đó. Em hứa sẽ triển khai cái việc này và làm cho thật đúng, ai sai người đó chịu trách nhiệm. Cái vấn đề bây giờ là tập trung làm sao lo cho sức khỏe của Hướng. Còn bây giờ em cũng không biết nói như thế nào nữa. Thôi bây giờ ít nhiều em xin nhận lỗi về mình”.

Sáng 18/11/2016, anh Trần Đình Trình còn cung cấp thêm thông tin có 2 cán bộ Công an huyên Tuy Đức đã trực tiếp đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi tình hình sức khỏe của anh Hướng. “Hai công an này sau đó đã làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy để xem bệnh án của Hướng rồi họ đi luôn”, anh Trình cho biết.

Không phải lần đầu

Báo Đắk Nông đã từng phản ánh vụ việc tương tự  xảy ra tại Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông).

Ngày 19/3/2014, Công an huyện Tuy Đức triệu tập anh Lê Văn Hữu (22 tuổi), trú tại thôn 8, xã Quảng Tân (Tuy Đức) để làm việc. Sáng 20/3/2014, anh Hữu đến Công an huyện Tuy Đức theo giấy triệu tập. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, anh Hữu được cho về.

Khi ra tới sảnh trụ sở Công an huyện Tuy Đức, anh Hữu bị ngất xỉu, sùi bọt mép, mắt trợn ngược, da tím tái. Anh Hữu được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức để cấp cứu và các bác sỹ xác định bị chấn động não, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, nên cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để tiếp tục cấp cứu.

Sau khi tỉnh lại, anh Hữu đã không còn nói được, mọi giao tiếp đều phải viết ra giấy. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông khi đó cũng xác định anh Hữu bị ngoại lực tác động mạnh vào vùng thái dương trái và phải, gây chấn động não.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ một người phải đi cấp cứu sau khi làm việc với Công an huyện Tuy Đức: Hé lộ chứng cứ bị đánh đập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO