Vẫn chưa xác định được vị trí căn nhà bị vùi lấp

Ngàn Sâu-Phan Tuấn| 08/08/2019 14:37

Phóng viên Phan Tuấn của Báo Đắk Nông đã có mặt tại hiện trường vụ sạt lở đất. Theo tường thuật của phóng viên Phan Tuấn, tại hiện trường lúc này trời đang mưa to, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm căn nhà bị chôn vùi, nhưng chưa xác định được vị trí cụ thể.

ADQuảng cáo

Việc di chuyển tại hiện trường lúc này rất khó khăn, vì quá nhiều bùn đất. Lực lượng bộ đội, công an, dân quân và hàng chục người dân đã đến hiện trường tham gia cứu hộ.

Một máy múc đã được đưa đến hiện trường, nhưng hoạt động không xuể

Khu vực sạt lở đất nằm tương đối xa khu dân cư, đường khó đi. Đến nay lực lượng cứu hộ mới huy động được một máy múc để đào bới đất. Do khối lượng đất sạt lở xuống quá lớn, nên chỉ với một máy múc hoạt động là chưa hiệu quả. Hiện huyện đang huy động thêm xe múc để tăng năng lực tìm kiếm. Ngoài múc đất, lực lượng cứu hộ đã huy động máy bơm để bơm nước đẩy bớt lượng bùn đất.

Lực lượng cứu hộ đã tương đối đông, nhưng bất lực vì thiếu dụng cụ, thiết bị

ADQuảng cáo

Theo Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp Lê Văn Thị, căn nhà bị vùi lấp là của gia đình anh Trần Văn Hiệu (SN 1991), trú tại thôn 14, xã Đắk Sin. Anh Hiệu có vợ là Đỗ Thị Yến (SN 1994) và con gái Trần Thị Diệu (SN 2017). Chị Yến đang mang thai đứa con thứ hai. Thời điểm này chưa ai xác định được gia đình anh Hiệu đang ở đâu. Do đó, khả năng cả gia đình anh Hiệu bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất là rất cao.

"Chúng tôi vẫn hy vọng điều thần kỳ có thể xảy ra. Lực lượng cứu hộ vẫn làm việc hết sức mình, nhưng điều kiện thời tiết quá khó khăn. Với lượng đất đá lớn như thế này, chưa biết đến khi nào mới tìm ra căn nhà", ông Thị cho biết.

Người dân đang bơm nước để đẩy bớt bùn đất

Được biết, vào rạng sáng nay do mưa to, lượng nước lớn đã khiến quả đồi rộng hơn 1 ha gần nhà anh Hiệu bị sạt lở hoàn toàn.

Vẫn chưa xác định được tung tích các nạn nhân và ai cũng mong có điều thần kỳ xảy ra

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn chưa xác định được vị trí căn nhà bị vùi lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO