UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết kiến nghị của 18 hộ dân ở Nghĩa Thắng

S.V| 27/06/2016 16:09

Năm 2015, 18 hộ dân trú tại xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp) được Ban Quản lý dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ thu hồi một phần đất nông nghiệp để xây công trình đập ngăn nước Cầu Tư. Sau khi thu hồi thì những phần đất còn lại của 18 hộ dân không có đường đi vào, không có nước tưới, nên không thể canh tác, sản xuất như trước đây. Trước tình hình đó, 18 hộ dân đã kiến nghị chủ đầu tư tiến hành thu hồi những diện tích đất còn lại để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho họ...

ADQuảng cáo

Ngay sau nhận được kiến nghị của các hộ dân, UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh và tham mưu UBND tỉnh phương án giải quyết. Ngày 20/5/2016, Sở TNMT có Báo cáo số 70/BC-TNMT về kết quả xác minh. Theo đó, chỉ có 0,4 ha đất của hộ ông Bùi Văn Mười là vẫn còn đường vào. Toàn bộ diện tích đất của các hộ dân còn lại đều bị chia cắt, cô lập bởi công trình và hoàn toàn không đủ điều kiện để sản xuất.

ADQuảng cáo

Sở TNMT đã tham mưu UBND tỉnh phương án giải quyết như sau: Yêu cầu chủ đầu tư xây dựng một tuyến đường phục vụ sản xuất nông nghiệp, đáp ứng việc đi lại cho các hộ dân. Trong thời gian chờ đợi xây dựng đường, chủ đầu tư phối hợp chính quyền địa phương để có phương án hỗ trợ cho các hộ dân trong việc đi lại, sản xuất. Trong trường hợp chủ đầu tư không giải quyết được đường đi cho người dân thì tiến hành thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng theo kiến nghị của người dân và có phương án quản lý, sử dụng diện tích đất đó một cách phù hợp.

Ngày 6/6/2016, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 2642/UBND-NN, đồng ý phương án xử lý kiến nghị của 18 hộ dân như đề nghị của Sở NTMT. UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp với cơ quan chức năng, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện; nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường để được xem xét giải quyết theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết kiến nghị của 18 hộ dân ở Nghĩa Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO