Truy tố đối tượng chiếm đoạt 100 triệu đồng của gia đình nạn nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3

Hoàng Thanh| 24/11/2020 11:03

Sáng 24/11, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Phúc (SN 1997), trú huyện Duy Xuyên, (Quảng Nam) về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

ADQuảng cáo

Nguyễn Văn Phúc là đối tượng chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo-vợ nạn nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên – Huế) mà trước đó Báo Đắk Nông đã đưa tin.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Phúc. Ảnh: Minh Quỳnh

Theo cáo trạng truy tố, đầu năm 2020, qua mạng xã hội và đọc báo, Phúc thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn được mọi người giúp đỡ nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của những người này. Sau đó, Phúc mua 2 tài khoản ngân hàng của người không rõ nhân thân, lai lịch và sim rác để thực hiện hành vi phạm tội.

ADQuảng cáo

Sau khi xác định được nạn nhân, Phúc sử dụng sim rác, liên hệ giới thiệu là nhà hảo tâm muốn ủng hộ tiền. Tiếp đó, đối tượng gửi tin nhắn địa chỉ đường link dẫn đến trang web để nạn nhân cung cấp thông tin ngân hàng.

Nạn nhân khi nhập vào trang web, những thông tin sẽ được gửi về email của Phúc. Phúc sử dụng những thông tin này để truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng của nạn nhân. Đối tượng chiếm đoạt tiền bằng cách gửi sang các tài khoản ngân hàng mà hắn mua trước đó.

Quá trình điều tra của cơ quan chức năng, Phúc thừa nhận chiếm đoạt tiền của hàng chục người; trong đó có 23 bị hại đã xác định được rõ tên tuổi, người bị chiếm đoạt nhiều nhất là 100 triệu đồng, người ít nhất là 2 triệu đồng. Tất cả các hoàn cảnh đều đặc biệt khó khăn như mồ côi, bị ung thư, suy thận, tai nạn giao thông...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố đối tượng chiếm đoạt 100 triệu đồng của gia đình nạn nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO