Truy tố 51 đối tượng làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức

Minh Quỳnh| 23/02/2021 09:29

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã kết luận điều tra chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đề nghị truy tố Nguyễn Văn Phương (SN 1996), trú tại xã Trung An, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cùng 50 bị can khác về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

ADQuảng cáo

Các đối tượng trong vụ án cùng tang vật tại Công an tỉnh Đắk Nông

Qua công tác đấu tranh chuyên án vào khoảng đầu tháng 7 năm 2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phát hiện, đấu tranh triệt phá 1 đường dây chuyên làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, thu giữ nhiều tang vật liên quan, chủ yếu là giấy phép lái xe ô tô, mô tô, xe máy và các loại văn bằng, chứng chỉ...

ADQuảng cáo

Các đối tượng hoạt động với phương thức thủ đoạn rất tinh vi, kín đáo, thường lập các trang mạng cá nhân ảo với thông tin không chính chủ để đăng thông tin quảng cáo nhằm lôi kéo, tìm kiếm khách hàng và kết nối, mở rộng đường dây.

Quá trình điều tra, ngày 15/7/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức và sau đó lần lượt khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phương và 50 bị can khác về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo kết quả điều tra và lời khai của các đối tượng, từ khoảng tháng 12 năm 2018, Nguyễn Văn Phương và đồng bọn đã nhận và đặt làm giả gần 200 tài liệu, trong đó có 56 giấy phép lái xe các loại; nhiều giấy tờ, hồ sơ liên quan... để hưởng tiền chênh lệch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố 51 đối tượng làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO