Trốn khỏi nơi giam giữ, tội càng thêm nặng

Linh Thư| 09/11/2018 10:10

Nhiều đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, bị cơ quan điều tra bắt giữ, nhưng đã không chịu ăn năn hối cải, thành khẩn phối hợp trong công tác điều tra, xét xử mà còn manh động bỏ trốn. Hành vi trên không chỉ gây khó khăn cho lực lượng chức năng, gây mất an ninh trật tự mà còn khiến cho các đối tượng này có thêm tội trốn khỏi nơi giam giữ.

ADQuảng cáo

Ham chơi, biếng làm, Lê Viết Giáp (SN 1984), trú tại thôn 3, xã Trường Xuân (Đắk Song) đã trộm cắp 1 Iphone 8 trị giá hơn 19 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Hằng trú tại phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa). Trong quá trình bị tạm giữ về hành vi trộm cắp tài sản nêu trên, Giáp không chịu ăn năn, hối cải mà còn nhen nhóm ý định tẩu thoát hòng trốn tội. Vì Giáp có vấn đề về sức khỏe nên được giám sát điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ngày 30/7/2018, lợi dụng sự sơ hở của lực lượng chức năng, Giáp đã bỏ trốn khỏi bệnh viện nhưng sau đó đã bị bắt lại.

Tháng 10/2018, Tòa án nhân dân thị xã Gia Nghĩa đã tiến hành xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt Lê Viết Giáp 1 năm 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản và 11 năm 6 tháng tù giam về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Ngày 11/9 vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn V (SN 1988), trú tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vì tội cướp tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ. Theo đó, Nguyễn Văn V và 4 người khác có liên quan đến vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Đắk Mil từ năm 2015. Nhận lời đòi nợ thuê cho một người quen, V đã táo tợn cùng đồng bọn xông đến nhà anh Nguyễn Văn Thuận, trú tại huyện Đắk Mil khống chế, lục soát tài sản, tiền bạc.

ADQuảng cáo

Không chỉ lấy tiền mặt, V còn ép anh Thuận viết giấy thế chấp tài sản là những vật dùng trong nhà như bàn ghế, máy hàn, máy bơm… cho Hoàng O (người nhờ V đòi tiền giúp) kèm theo ngày hẹn trong vòng 15 ngày nếu không trả hết tiền nợ thì toàn bộ tài sản này thuộc sở hữu của Hoàng O. Có giấy thế chấp trong tay, các đối tượng chở toàn bộ tài sản trong nhà của anh Thuận đem về.

Trước hành vi ngang ngược trên, các đối tượng đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil bắt tạm giam để điều tra, xét xử. Thế nhưng, trong quá trình bị tạm giam, V bị rối loại nhịp tim, khó thở, huyết áp không ổn định nên được đưa vào bệnh viện huyện để điều trị. Trong khi điều trị, V được một người quen đến thăm nuôi cho một túi trái cây bên trong có vòng khoen bằng kim loại để kết nối các chìa khóa.

Lợi dụng lúc không ai để ý, V đã tháo khoen móc khóa kẹp trong ngón tay và bỏ vào túi áo cất giấu để tẩu thoát. Sau đó, V lấy vòng khoen móc khóa chọc vào còng số 8 để mở còng tay. Mở được khóa còng, V tháo cùm chân và bỏ trốn. Khi bị bắt lại và đưa ra xét xử, V không chỉ bị tuyên phạt 7 năm tù giam về tội cướp tài sản mà còn bị xử phạt thêm 1 năm tù giam về tội trốn khỏi nơi giam, giữ.

Không ai có thể trốn chạy được cả đời, trước sau gì cũng phải chịu trách nhiệm với những tội lỗi mà mình đã gây ra. Những bản án trên là bài học cảnh tỉnh cho các đối tượng cũng như cho mọi người dân nên sống tuân thủ theo pháp luật và chịu trách nhiệm trước những hành vi của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trốn khỏi nơi giam giữ, tội càng thêm nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO