Tổ tuần tra 141 ở Chư Jút: Vì sự bình yên cho nhân dân

Minh Quỳnh| 14/11/2014 09:32

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công an huyện đã tổ chức tuần tra hàng trăm ca có sự tham gia của hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ.

ADQuảng cáo

Theo Thượng tá Lê Vinh Quy, Trưởng Công an huyện Chư Jút, trước tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, hoạt động của các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng, nhất là tội phạm trộm cắp, tôi phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, hoạt động của các nhóm thanh thiếu niên hư tụ tập ăn nhậu về đêm, gây lộn đánh nhau, gây mất an ninh trật tự (ANTT); thực hiện sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, ngày 1/10, Công an huyện Chư Jút đã thành lập 2 tổ tuần tra gồm 16 thành viên thuộc các lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát quản lý hành chính làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát lưu động đảm bảo an ninh trật tự 24/24 trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên xã, liên xóm, góp phần phòng ngừa và trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Đồng thời Công an huyện còn kiến nghị với đảng ủy, UBND các xã, thị trấn thành lập các tổ tuần tra nhân dân tại các thôn, buôn, khu phố do lực lượng công an viên, bảo vệ dân phố, bảo vệ thôn, bản làm nòng cốt, các tổ chức đoàn thể, tổ trưởng, tổ phó tổ an ninh xã hội tham gia phối hợp tuần tra bảo đảm địa bàn khép kín. Mỗi Tổ tuần tra do một đồng chí Chỉ huy Đội nghiệp vụ làm Tổ trưởng.

Tổ công tác của Công an xã Tâm Thắng tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân

Tổ tuần tra 141 tiến hành tuần tra, kiểm soát trên địa bàn toàn huyện, tập trung vào những địa điểm các đối tượng hình sự hay tụ tập, gây rối để phòng ngừa, phát hiện, xử lý những đối tượng đang thực hiện hoạt động phạm tội như cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; ổ nhóm tập trung nhiều đối tượng, có biểu hiện càn quấy, tàng trữ các loại vũ khí, hung khí nguy hiểm và có các hành vi vi phạm pháp luật khác; các đối tượng điều khiển phương tiện giao thông lạng lách, đánh võng, có biểu hiện cất giấu vũ khí, hung khí nguy hiểm trong người…

ADQuảng cáo

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công an huyện đã tổ chức tuần tra hàng trăm ca có sự tham gia của hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ. Qua tuần tra đã lập biên bản 65 trường hợp vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, giao cho đội Cảnh sát giao thông xử lý; Phát hiện, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp, bắt giữ 12 xe máy độ chế, xe cày tay vận chuyển lâm sản trái phép, giao cho đội Cảnh sát kinh tế xử lý; Bắt, xử lý 20 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng; Giải tán 26 nhóm 190 đối tượng thanh thiếu niên tu tập gây mất trật tự công cộng.

Điển hình vào khoảng 11 giờ ngày 9/10, trong lúc tuần tra lưu động trên địa bàn, tổ tuần tra 141 nhận được tin báo của người dân tại khu vực cây xăng Trung Hiếu thuộc thôn 6, xã Tâm Thắng (Chư Jút) có hai đối tượng có nhiều biểu hiện phạm tội. Ngay lập tức, tổ 141 đã nhanh chóng có mặt phối hợp với Công an xã Tâm Thắng để xác minh, làm rõ.

Khi vừa tới nơi, thì có một đối tượng đã bỏ chạy, đối tượng còn lại có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ liên quân yêu cầu đối tượng xuất trình giấy tờ để kiểm tra, đồng thời kiểm tra người và xe đối tượng, lực lượng Công an đã phát hiện và thu giữ một khẩu súng ngắn tự chế dạng côn quay, 5 viên đạn loại đạn thể thao, 1 con dao Thái Lan, 1 gói thuốc bên trong có 5 gói nhỏ là ma túy đá. Ngay lập tức tổ 141 đã đưa đối tượng, tang vật về trụ sở Công an xã Tâm Thắng để làm rõ.

Từ khi có lực lượng 141, nhân dân trên địa bàn đã rất an tâm và phấn khởi. Ông Vũ Minh Ngân, ở thôn 4, xã Nam Dong cho biết, từ khi có Tổ tuần tra 141, tôi thấy tình hình ANTT được đảm bảo, việc chấp hành của người tham gia giao thông được tốt hơn, không còn tình trạng lạng lách, đánh võng, chở ba, bốn, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nữa. Các vụ đánh nhau, gây rối trật tự, trộm cắp tài sản, nhất là trộm cắp chó đã giảm hẳn, tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân. Bây giờ chúng tôi rất yên tâm mỗi khi ra đường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ tuần tra 141 ở Chư Jút: Vì sự bình yên cho nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO