Tìm giải pháp xóa điểm đen tai nạn giao thông tại dốc Ông Bồ

Phan Tuấn| 10/06/2020 09:11

Dốc Ông Bồ trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Quảng Tín (Ðắk R’lấp), được cơ quan chức năng xác định là điểm đen tai nạn giao thông (TNGT). Mặc dù cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp như đặt biển cảnh báo, hạn chế tốc độ, mở rộng hành lang…, nhưng thời gian qua, tại địa điểm này vẫn liên tiếp xảy ra TNGT.

ADQuảng cáo

Dốc Ông Bồ kéo dài từ Km1935 + 800 đến Km1937 + 200. Đoạn đường này chủ yếu là đèo dốc, cong, cua kéo dài. Theo Ban ATGT tỉnh Đắk Nông, những năm qua, tại dốc Ông Bồ xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm thiệt hại không chỉ về tài sản mà còn tính mạng nhiều người đi đường. Đặc biệt, từ ngày 3 - 15/5/2020, tại điểm đen dốc Ông Bồ liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng. Trong số đó, có 3 vụ làm 3 người chết, 3 người bị thương.

Do cung đường này thường xuyên xảy ra tai nạn, nên cánh tài xế thường gọi dốc Ông Bồ là dốc “tử thần”. Về phía cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông cũng xác định, đoạn đường này là điểm đen TNGT. Vừa qua, Ban ATGT tỉnh Đắk Nông đã lắp biển hạn chế tốc độ 60 km/h, sơn gờ giảm tốc. Thế nhưng, tại đây nguy cơ TNGT vẫn luôn rình rập, khiến cho người tham gia giao thông luôn lo ngại.

Hiện trường vụ tai nạn xe đầu kéo mất thắng lao vào nhà dân xảy ra ngày 24/3 tại dốc Ông Bồ.

ADQuảng cáo

Theo ông Phạm Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Tín, từ khi tuyến đường Hồ Chí Minh được đầu tư, nâng cấp, đưa vào vận hành khai thác, đoạn dốc Ông Bồ liên tục xảy ra TNGT. Các vụ tai nạn nhẹ thì lật xe, xe mất thắng lao vào nhà dân, còn nặng thì chết người. UBND xã Quảng Tín nhận thấy đoạn đường này nguy hiểm, nên đã báo cáo các cơ quan chức năng tìm giải pháp khắc phục. Vừa qua, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, khảo sát và thống nhất sẽ xây dựng đường thoát hiểm trên tuyến đường này. Mặt khác, hiện nay, UBND huyện Đắk R’lấp đã khảo sát đầu tư 1,7 km đường điện cao áp thắp sáng đoạn qua dốc Ông Bồ để bảo đảm ánh sáng, giảm thiểu TNGT qua khu vực. Dự kiến trong tháng 7/2020, đường điện chiếu sáng sẽ được thi công.

Theo Ban ATGT tỉnh, về phương án xóa điểm đen dốc Ông Bồ, các ngành chức năng đã họp bàn, thống nhất sẽ gắn cọc tiêu, sơn màu vàng phản quang dẫn hướng hai bên đường. Ngoài ra, các ngành chức năng cũng sẽ tiến hành lắp biển phản quang, đèn led cảnh báo ở hai đầu dốc và giữa dốc để tài xế dễ nhận biết. Nội dung các biển cảnh báo nhằm truyền tải cho tài xế chú ý đường đèo, dốc dài, cua liên tục…

Trên đoạn đường này cũng sẽ được lắp đặt các biển báo tốc độ 50 km/h đối với xe tải và xe khách; 60 km/h đối với xe con; kẻ vạch tim đường, vạch liền tại các vị trí đường cong; lắp đặt đinh phản quang, mắt phản quang trên các cọc tiêu… Đặc biệt, trên đoạn đường này cũng được các cơ quan chức năng thống nhất đề xuất xây dựng các vị trí thoát hiểm. Hiện nay, các phương án thực hiện đang được Ban ATGT tỉnh trình xin ý kiến của cơ quan chức năng để triển khai, thực hiện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm giải pháp xóa điểm đen tai nạn giao thông tại dốc Ông Bồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO