Tịch thu 300 m3 đá bị khai thác trái phép tại xã Đắk Nia

Lê Phước| 29/03/2017 09:12

Ngày 28/3, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa cho biết, UBND thị xã vừa ra quyết định tịch thu khoảng 300 m3 đá đã bị khai thác trái phép tại bãi đá thôn Đắk Tân, xã Đắk Nia. Đây là số đá mà đoàn kiểm tra liên ngành của UBND thị xã đã phát hiện, tạm giữ vào tháng 11/2016.

ADQuảng cáo

Trước đó, vào tháng 12/2016, sau khi nắm được thông tin, UBND tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra, làm rõ việc khai thác đá trái phép tại xã Đắk Nia. Đối tượng thực hiện việc khai thác đá trái phép được cơ quan chức năng xác định là người của Công ty Cổ phần Thương mại Duy Quang (có trụ sở tại thị xã Gia Nghĩa). Nhưng khi làm việc với Đoàn liên ngành, đại diện của doanh nghiệp này cho rằng người khai thác đá là Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty và hiện đã bỏ trốn.

ADQuảng cáo

Sự việc sau đó được UBND tỉnh giao cho UBND thị xã Gia Nghĩa chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, làm rõ. Hiện nay, UBND thị xã đang tiến hành thông báo công khai lên phương tiện thông tin đại chúng để tìm chủ của số tang vật trên. Nếu hết thời hạn 30 ngày mà không xác định được chủ thì UBND thị xã sẽ tiến hành bán đấu giá nộp ngân sách nhà nước theo hướng dẫn của Sở Tài chính tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tịch thu 300 m3 đá bị khai thác trái phép tại xã Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO