Thuê phòng nghỉ tại các khách sạn, nhà nghỉ để trộm cắp tài sản: Đối tượng "sa lưới"

Minh Quỳnh - Thái Bình| 18/10/2018 08:28

Theo bà Nguyễn Thị Nam, quản lý khách sạn 19/8 ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa thì trong thời gian từ ngày 18/8 đến 28/9 tại khách sạn liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm tài sản tại phòng ngủ của khách đến lưu trú, gây hoang mang, lo lắng đối với khách và uy tín của khách sạn. Một mặt, chúng tôi trình báo sự việc với lực lượng Công an thị xã Gia Nghĩa, một mặt chúng tôi tổ chức kiểm tra, rà soát trong nội bộ nhân viên xem có ai tiếp tay cho kẻ xấu thực hiện các hành vi trộm cắp hay không.

ADQuảng cáo

Đại úy Trần Văn Vũ, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Gia Nghĩa cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Gia Nghĩa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Nghĩa Thành và chủ các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn điều tra, làm rõ vụ việc. Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, chỉ trong thời gian ngắn, Công an thị xã Gia Nghĩa đã xác định thủ phạm gây ra các vụ trộm cắp tài sản tại khách sạn 19/8 là Nguyễn Tấn Bình (SN 1987), trú tại thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Cụ thể, ngày 27/9, Bình đến thuê phòng nghỉ số 207 khách sạn 19/8 với mục đích để trộm cắp tài sản của những khách lưu trú ở đây. Khoảng 2 giờ sáng ngày 28/9, lợi dụng sự sơ hở, Bình đột nhập theo hành lang ban công rồi vào phòng 202 lấy 3,5 triệu đồng của một người khách thuê phòng đang để trong ví rồi quay về phòng của mình ngủ tiếp.

ADQuảng cáo

Mở rộng điều tra, Nguyễn Tấn Bình khai nhận, ngoài vụ trên, trước đó, Bình còn thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản khác tại khách sạn 19/8 và một số nhà nghỉ khác trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa cũng với thủ đoạn tương tự. Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Tấn Bình về hành vi trộm cắp tài sản.

Cũng  theo Đại úy Trần Văn Vũ, qua vụ việc trên, thì các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn cũng như khách đến thuê phòng để lưu trú cần tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm, đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác để tránh xảy ra các vụ việc đáng tiếc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê phòng nghỉ tại các khách sạn, nhà nghỉ để trộm cắp tài sản: Đối tượng "sa lưới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO