Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong dịp tết: Công an tỉnh nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Minh Tín| 06/03/2015 09:37

Thực hiện chỉ đạo của Bộ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Công an tỉnh đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trong thời gian 2 tháng từ 16/11/2014 đến 15/3/2015.

ADQuảng cáo

Với tinh thần chủ động, kiên quyết lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã triển khai các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động vui xuân, đón tết của nhân dân, tình hình tội phạm đã giảm mạnh so với trước đó.

Công an xã Đắk Sôr (Krông Nô) kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ internet. Ảnh: Phan Tuấn

Theo đó, Công an tỉnh đã huy động lực lượng về các buôn làng thực hiện 4 cùng với nhân dân. Qua đó, chủ động nắm bắt tình hình và tham mưu cho chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật các vụ tranh chấp, khiếu kiện ngay tại cơ sở, nhất là những vụ việc liên quan đến đất đai, đồng bào dân tộc thiểu số, không để kẻ địch và phần tử xấu lợi dụng tuyên truyền, kích động, không để hình thành điểm nóng về an ninh trật tự. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm đối với các đối tượng  cầm đầu, lợi dụng tình hình để tuyên truyền kích động quần chúng, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, lực lượng công an cũng đã tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá toàn bộ số đối tượng cộm cán trên địa bàn như đối tượng ma túy, cờ bạc, mại dâm… trên cơ sở đó tập trung lực lượng để đấu tranh, triệt phá các băng ổ nhóm tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội. Tập trung thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán.

ADQuảng cáo

Trong 15 ngày trước và trong dịp tết, đã bắt, vận động đầu thú 3 đối tượng truy nã, điều tra làm rõ 20/20 vụ phạm pháp về trật tự xã hội, bắt 30 đối tượng đạt tỷ lệ 100%. Đặc biệt, đã điều tra khám phá nhanh 3 vụ án giết người các ngày cận tết ở các huyện Đắk Song, Tuy Đức và Krông Nô.

Ngoài ra, lực lượng Công an trong tỉnh còn tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá 2 băng cướp trên địa bàn huyện Đắk Song, bắt 8 đối tượng, trong đó có 1 đối tượng đang trốn lệnh truy nã… Triển khai kế hoạch tăng cường chống buôn lậu hàng giả và gian lận thương mại, vận chuyển và sử dụng pháo nổ trong dịp tết, bắt 1 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép hàng cấm, thu giữ 13,8 kg pháo nổ, đồng thời vận động người dân giao nộp trên 200 quả pháo khác. Phối hợp tổ chức phát động Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại 3 huyện với trên 2.500 lượt người tham dự. Vận động quần chúng giao nộp 2 súng quân dụng và 4 súng tự chế.

Về trật tự an toàn giao thông, ngay từ những tháng cuối năm 2014, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền luật Giao thông đường bộ tại các huyện, thị xã, thu hút hàng ngàn lượt người tham dự. Lực lượng Cảnh sát Giao thông thực hiện chế độ trực chiến 100%, tăng cường tuần tra, kiểm soát,  huy động trên 92 cán bộ, chiến sĩ chia làm 9 tổ, trong đó 3 tổ tuần tra lưu động khép kín để kiểm tra xe khách, quá khổ, quá tải; 3 tổ đo tốc độ; 3 tổ đo nồng độ cồn.

Đối với các đội giao thông tại các huyện, thị đều huy động tối đa về phương tiện, con người nhằm tổ chức tuần tra trên các tỉnh lộ, đường liên xã, liên thôn, cũng như phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ khác tiến hành đo nồng độ cồn đối với người điểu khiển phương tiện cơ giới.

Trong 15 ngày trước, trong và sau tết đã lập biên bản xử lý hành chính hơn 1.341 trường hợp vi phạm, phạt hơn 735 triệu đồng. Chính nhờ vậy, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tiếp tục được đảm bảo, tai nạn giao thông được kiềm chế ở mức thấp (chỉ xảy ra 1 vụ, 1 người chết, riêng tuyến quốc lộ không xảy ra vụ nào).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong dịp tết: Công an tỉnh nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO