Tăng cường hợp tác giữa Công an tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri

Minh Tín| 22/04/2014 10:03

Để giữ gìn mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước nói chung và hai tỉnh nói riêng, ngoài việc thường xuyên tổ chức các cuộc tiếp xúc, gặp mặt các đơn vị phía bạn từ đó tạo nên mối quan hệ gắn bó.

ADQuảng cáo

Thực hiện Hiệp định hợp tác hằng năm đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống tội phạm giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia, thời gian qua, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, quán triệt cho cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng, đặc biệt là các đơn vị nghiệp vụ chức năng và Công an 4 huyện biên giới tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri, tích cực tham mưu cho ấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường hợp tác đối ngoại với tỉnh bạn trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng, từ đó triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới.

Công an tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri ký kết quy chế hợp tác

Trên cơ sở quy chế phối hợp, các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện biên giới giữa hai tỉnh đã thường xuyên hợp tác trao đổi thông tin về tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới, trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác phòng chống tội phạm.

Qua đó, đã giúp cho Công an hai tỉnh dự báo đúng tình hình, thống nhất đề ra nội dung, biện pháp phối hợp trên nguyên tắc tôn trọng luật pháp và đảm bảo lợi ích của mỗi nước. Cũng qua công tác trao đổi nghiệp vụ, hai bên thường xuyên trao đổi  những thông tin liên quan đến công tác đảm bảo an ninh quốc gia của mỗi nước, từ đó chủ động phát hiện đấu tranh và ngăn chặn âm mưu, ý đồ của các thế lực thù địch lợi dụng tuyến biên giới để hoạt động chống phá.

ADQuảng cáo

Tính từ năm 2011 đến nay, lực lượng chức năng của ta đã ra quyết định xử phạt hành chính về vi phạm quy chế biên giới và trao trả cho các lực lượng chức năng của bạn 12 đối tượng người Campuchia, 2 trường hợp người Pháp và Thụy Sỹ.

Phía bạn đã bắt giữ 3 vụ 18 đối tượng là người Việt Nam sang Campuchia khai thác gỗ trái phép bàn giao cho cơ quan Công an Đắk Nông xử lý. Ngoài ra, Công an tỉnh Mondulkiri còn bắt và trao trả cho ta qua cửa khẩu Bu Prăng 3 vụ với 11 đối tượng ở các tỉnh ngoài nhập cảnh trái phép vào Campuchia và cư trú trái phép trên địa bàn tỉnh bạn. Bên cạnh đó, khi có các vụ trọng án xảy ra, giữa Công an tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri đã có sự phối hợp một cách nhịp nhàng trên tinh thần hữu nghị, hợp tác, kiên quyết đấu tranh với tội phạm.

Để giữ gìn mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước nói chung và hai tỉnh nói riêng, ngoài việc thường xuyên tổ chức các cuộc tiếp xúc, gặp mặt các đơn vị phía bạn từ đó tạo nên mối quan hệ gắn bó, từ năm 2011 đến nay, từ nguồn kinh phí đối ngoại, Công an tỉnh đã giúp đỡ Công an tỉnh bạn như hỗ trợ vật chất, trang thiết bị, phương tiện, lương thực thực phẩm với trị giá hàng trăm triệu đồng, đồng thời tổ chức nhiều đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1500 người dân ở huyện Pích Chăn Đa, tỉnh Mondulkiri…

Đại tá Tiêng Sao Rót, Phó Giám đốc Công an tỉnh Moldulkiri (Campuchia) cho biết: “Trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác hữu nghị, phối hợp phòng chống tội phạm giữa Công an hai tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri đã có những bước phát triển, gặt hái được rất nhiều thành công trên lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới. Chúng tôi nhận được sự giúp đỡ rất chân thành và nhiệt tình từ Công an tỉnh bạn Đắk Nông, hy vọng rằng trong thời gian tới, Công an hai tỉnh sẽ đẩy mạnh hơn nữa quá trình hợp tác, trao đổi thông tin, nghiệp vụ, từ đó góp phần giữ vững an ninh trật tự trên tuyến biên giới và tô thắm thêm tình hữu nghị, láng giềng giữa hai nước”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác giữa Công an tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO