Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự mùa thu hoạch nông sản năm 2020

Hoàng Thanh| 23/11/2020 17:40

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông vừa có Công điện số 693/ĐH:HT, yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) cho người dân trong mùa vụ thu hoạch nông sản năm 2020.

ADQuảng cáo

Công điện nêu rõ, theo quy luật hàng năm, vào thời điểm mùa vụ thu hoạch nông sản, tình hình tội phạm trộm cắp, nhất là trộm cắp nông sản sẽ có những diễn biến phức tạp và gia tăng, tác động xấu đến tình hình ANTT. Cùng với đó, số lượng người dân đến địa bàn làm thuê theo mùa vụ gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ các đối tượng ẩn náu, lợi dụng hoạt động phạm tội.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, không để tội phạm hoạt động lộng hành và bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của người dân, các đơn vị, công an các huyện, thành phố cần tập trung triển khai có hiệu quả các mặt công tác, chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống tội phạm trong mùa vụ thu hoạch nông sản.

ADQuảng cáo

Trong đó, các địa phương chú trọng xây dựng mới và củng cố, phát huy các tổ an ninh nhân dân, tổ tự quản, các mô hình quần chúng phòng, chống tội phạm; huy động các lực lượng ở địa bàn cơ sở tổ chức các hoạt động tuần tra, kiểm soát bảo vệ tài sản. Cùng với tăng cường thông báo về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tích cực tố giác tội phạm, các đơn vị chức năng thường xuyên kiểm danh, kiểm diện các đối tượng có biểu hiện bất minh về tài sản, đối tượng thanh thiếu niên hư, ăn chơi lêu lổng, cờ bạc, nghiện ma túy, không nghề nghiệp, đối tượng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản... để tiến hành giáo dục, răn đe kịp thời.

Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu lực lượng công an các xã, phường, thị trấn, đồn công an tăng cường siết chặt công tác quản lý cư trú, lưu trú đối với người lao động tự do ở nơi khác đến địa bàn làm thuê thời vụ; tuyên truyền và yêu cầu người dân chấp hành tốt việc đăng ký tạm trú, lưu trú khi thuê lao động để thu hoạch nông sản.

Lực lượng công an chủ động rà soát, kịp thời phát hiện các biểu hiện "bảo kê", ép giá người dân, thương lái trong việc thu mua nông sản để chiếm đoạt tài sản và nếu có hoạt động phải xây dựng kế hoạch đấu tranh, xử lý ngay, góp phần bảo đảm tình hình ANTT, bảo vệ sự bình yên cho người dân trong mùa vụ thu hoạch nông sản 2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự mùa thu hoạch nông sản năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO