"Tai mắt” của công an xã Nhân Cơ

Ngọc Dũng| 22/02/2017 10:41

Để kịp thời nắm bắt thông tin, tình hình trên địa bàn, Công an xã Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) đã thành lập “Đội xe ôm tự quản” gồm 7 thành viên. Với sự hỗ trợ của các thành viên, Công an xã đã kịp thời ngăn chặn và xử lý được nhiều tình huống liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Các thành viên Đội xe ôm tự quản nói chuyện với người dân để nắm bắt thêm thông tin

Đội được thành lập đến nay đã hơn nửa năm và có quy chế hoạt động cụ thể. Ban đầu, các thành viên cũng bỡ ngỡ với những việc mới, nhưng đến bây giờ dường như đã trở thành thói quen.

Anh Nguyễn Ngọc Sang, một thành viên của đội cho biết: “Tôi hành nghề xe ôm trên địa bàn cũng đã nhiều năm nay. Khi nghe các anh công an xã đề cập đến việc thành lập “Đội xe ôm tự quản, tôi thấy rất hay và hợp lý nên đồng ý tham gia ngay. Nhiệm vụ của chúng tôi chủ yếu là quan sát và nắm bắt những sự việc bất thường liên quan đến an ninh trật tự như phát hiện cờ bạc, mâu thuẫn, đánh nhau…Nhiều vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi là người biết đầu tiên thì bảo vệ hiện trường và nhanh chóng gọi báo cho công an. Vụ gần đây nhất là anh em phát hiện trường hợp một người lạ mang súng giấu trong người, nên gọi báo công an và kịp thời thu hồi vũ khí”.

ADQuảng cáo

Điều đáng nói là dù không được chi trả kinh phí, chủ yếu là hoạt động trên tinh thần tự nguyện, nhưng các thành viên rất nhiệt tình, trách nhiệm, tạo sự tin yêu trong người dân.

Anh Nguyễn Đình Thân, Đội trưởng Đội xe ôm tự quản cho biết: “Mỗi thành viên tham gia được cấp phát hai bộ quần áo đồng phục. Hoàn cảnh gia đình của mỗi người mỗi khác và đều khó khăn, nhưng tham gia rất nhiệt tình. Vì vậy, họ được bà con ở đây yêu mến và có thông tin gì cũng báo hay gọi điện ngay. Để hoạt động hiệu quả, định kỳ trong tháng, Đội giao ban với Công an xã để cập nhật thông tin, tình hình và nhiệm vụ, nhất là những thời điểm lễ, tết...”.

Thành viên lớn tuổi nhất của đội là ông Trần Văn Hạnh, năm nay cũng đã trên 71 tuổi. Ông Hạnh cho biết: “Với lợi thế là đi nhiều, nên chúng tôi cơ bản nắm bắt nhanh và kịp thời các thông tin xảy ra liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn. Trước đây, khi gặp tình huống có thể bỏ qua, không lưu tâm, nhưng bây giờ đã hình thành thói quen, nên hay chú ý, tìm hiểu hơn tất cả những sự việc, con người có dấu hiệu bất thường. Việc tham gia Đội tự quản cũng hỗ trợ rất nhiều cho anh em trong hành nghề. Khách dần quen với màu áo đồng phục và những việc làm của anh em nên tin tưởng hơn mỗi khi có nhu cầu đi xe. Anh em chạy xe ôm cũng đoàn kết, hỗ trợ nhau hơn trong công việc”.

Theo ông Trần Xuân Trưởng, Trưởng Công an xã Nhân Cơ thì mặc dù hoạt động chưa lâu, nhưng Đội xe ôm tự quản đã thực sự là “tai mắt” tích cực, hỗ trợ rất nhiều cho đơn vị trong việc nắm bắt các thông tin trên địa bàn. Đội đã cung cấp được nhiều nguồn tin quan trọng, có giá trị và cùng Công an xã giải quyết nhiều vụ việc, ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra hậu quả xấu. Đặc biệt, đối với các vụ việc ở những địa bàn xa, qua nắm bắt, thông báo của các thành viên, Công an xã đã giải quyết hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Tai mắt” của công an xã Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO