Tài khoản Zalo “Công an xã Quảng Khê”, góp phần gắn kết, chung sức giữ gìn an ninh trật tự

Hoàng Thanh| 10/06/2020 09:09

Bên cạnh các thùng thư tố giác tội phạm, đường dây nóng, lực lượng công an còn sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo để kết nối với người dân, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Điển hình, tài khoản Zalo “Công an xã Quảng Khê” (Đắk Glong) đã góp phần gắn kết giữa lực lượng công an và người dân trong việc chung sức phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự.

ADQuảng cáo

Người dân đã cóý thức báo tin

Theo Đại úy Bùi Minh Sơn, Trưởng Công an xã Quảng Khê, cuối tháng 3/2020, Ban Công an xã được nhận thêm một số công an chính quy về đảm nhận công tác, củng cố lực lượng. Ngoài 1 trưởng, 2 phó và 2 công an viên trực chiến, Công an xã Quảng Khê còn có 12 công an viên ở các thôn, bon, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại địa phương.

Tuy nhiên, do xã Quảng Khê có địa bàn rộng, dân cư lại sinh sống rải rác nên công tác bảo đảm ANTT đối với lực lượng công an cũng gặp không ít khó khăn, nhất là công tác tuyên truyền và đấu tranh với các loại tội phạm. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã thường xảy ra các vụ trộm cắp tài sản của người dân. Nổi lên là trộm cắp nông sản (sầu riêng, bơ…), nông cụ sản xuất (máy bơm, máy xịt thuốc) và trộm chó. Ngoài trộm cắp, trên địa bàn đã xuất hiện tội phạm buôn bán ma túy và xâm hại trẻ em…

Công an xã Quảng Khê tiếp nhận và triển khai công tác xác minh nguồn tin về ANTT từ người dân.

Trước tình hình ANTT có diễn biến phức tạp, tháng 4/2020, Ban Công an xã Quảng Khê đã đề nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập tài khoản Zalo nhằm mục đích tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác tự phòng tránh và được hướng dẫn các thủ tục làm chứng minh nhân dân, đăng ký tạm trú, lưu trú…

Quan trọng hơn, thông qua tài khoản Zalo, người dân có thể nhắn tin, điện thoại thông báo cho lực lượng công an những vấn đề về ANTT tại địa bàn. Ðến nay, ở nhiều thôn, bon, người dân đã cùng công an lập nên những nhóm, hội trên mạng Zalo. Tham gia các hội, nhóm này, người dân đã có ý thức báo tin cho lực lượng công an những vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm ANTT.

ADQuảng cáo

Cũng thông qua tài khoản Zalo, Công an xã Quảng Khê đã huy động được nhiều nhà hảo tâm tại địa bàn quyên góp được 450 kg gạo, 20 thùng mỳ tôm và 150 suất quà, mỗi suất trị giá 350.000 đồng để hỗ trợ cho những gia đình gặp khó khăn trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Cách thức đơn giản, hiệu quả

Cũng theo Đại úy Bùi Minh Sơn, thông qua tài khản Zalo, người dân còn thông báo thêm rất nhiều tin có giá trị về ANTT giúp lực lượng chức năng xác minh, điều tra vụ việc. Một điều dễ nhận thấy, so với những mô hình khác, việc sử dụng mạng xã hội Zalo cách thức tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả vì gần gũi với người dân, nhanh chóng, thuận tiện, truyền tải sinh động cả về hình ảnh, âm thanh.

Tuy nhiên, để mô hình này phát huy được hiệu quả, thu hút được đông đảo người dân tham gia và có sức lan tỏa sâu rộng, lâu dài, thời gian tới Công an xã sẽ cập nhật thêm nhiều thông tin thiết thực, để ngày càng có nhiều người quan tâm, kết nối. 

Thời điểm Công an xã Quảng Khê lập tài khoản Zalo cũng chính là lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện các chủ trương cách ly toàn xã hội, tăng cường phòng, chống dịch. Vì vậy, qua Zalo, nhiều người dân đã thông báo kịp thời cho lực lượng công an những trường hợp từ các địa phương khác tới địa bàn, hàng quán không tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hoặc những người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Nhận được tin báo, lực lượng công an đều có mặt và đề nghị Chủ tịch UBND xã Quảng Khê ra quyết định xử phạt.

Theo Công an huyện Đắk Glong, Công an xã Quảng Khê hiện là đơn vị đi đầu trong thực hiện mô hình kết nối thông tin ANTT qua mạng xã hội Zalo. Mô hình bảo đảm ANTT này được cấp ủy chính quyền, địa phương và người dân trên địa bàn đồng thuận, ủng hộ và đánh giá cao, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được hưởng quyền lợi và thực hiện nghĩa vụ trong công tác bảo đảm ANTT.

Ðồng thời, lực lượng công an thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT, thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đi vào chiều sâu, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài khoản Zalo “Công an xã Quảng Khê”, góp phần gắn kết, chung sức giữ gìn an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO