Sử dụng hồ sơ bệnh binh giả hưởng trợ cấp

M.Q| 28/07/2014 10:26

Tháng 4 năm 2011, trong một lần đi khám bệnh tại tỉnh Đắk Lắk, Nguyễn Văn Anh (SN 1958) trú tại xã Quảng Khê (Đắk Glong) tình cờ gặp Trần Văn Chính, trú tại thôn 7, xã Nam Bình, huyện Đắk Song.

ADQuảng cáo

Qua câu chuyện, biết được Anh từng có thời gian tham gia bộ đội nhưng không được hưởng chế độ gì, Chính ngỏ lời muốn giúp. Nhưng để làm được hồ sơ bệnh binh thì Anh phải đưa cho Chính 53 triệu đồng để lo chi phí. Sau nhiều lần Chính đến nhà thuyết phục, Anh đã đồng ý nhưng sẽ thanh toán số tiền chi phí sau khi nhận được tiền trợ cấp.

Theo đó, đầu tháng 7/2011, Chính đến nhà Anh và đưa cho anh một bộ hồ sơ bệnh binh giả được dán kín và niêm phong của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB và XH) tỉnh Ninh Bình mang tên Nguyễn Văn Anh và hướng dẫn đưa bộ hồ sơ này lên nộp cho Sở LĐTB và XH tỉnh Đắk Nông. Ngay trong tháng 7/2011, Sở LĐTB và XH tỉnh đã chi trả tiền trợ cấp cho Nguyễn Văn Anh cho đến ngày bị phát hiện.

Theo đó từ tháng 7/2011 đến tháng 12/2013, Nguyễn Văn Anh đã nhận tiền trợ cấp hàng tháng của Nhà nước tổng cộng hơn 75 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền trợ cấp Anh đã thanh toán toàn bộ 53 triệu đồng cho Chính theo thỏa thuận và Chính đã đưa cho Anh một giấy chứng nhận bệnh binh giả mang tên Nguyễn Văn Anh.

ADQuảng cáo

Qua công tác kiểm tra, rà soát hồ sơ thương binh, bệnh binh Sở LĐTB và XH tỉnh đã phát hiện một số bộ hồ sơ nghi giả, trong đó, có bộ hồ sơ của Nguyễn Văn Anh và bàn giao cho Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 8/4/2014, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Anh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong quá trình điều tra, Nguyễn Văn Anh đã giao nộp lại toàn bộ số tiền 75 triệu đồng đã chiếm đoạt được từ bộ hồ sơ bệnh binh giả.

Liên quan đến vụ án này, có đối tượng Trần Văn Chính và Phạm Xuân Ngọc cũng đã bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi làm hồ sơ thương binh, bệnh binh giả cho nhiều đối tượng khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng hồ sơ bệnh binh giả hưởng trợ cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO