Sau khi Báo Đắk Nông phản ánh, UBND Krông Nô chỉ đạo kiểm tra, xử lý việc xe chở đất vi phạm trên quốc lộ 28

Thanh Hà| 08/05/2019 08:36

Chuyên đề An ninh - Trật tự của Báo Đắk Nông, số ra ngày 4/4/2019 phản ánh: “Xe chở đất hoành hành dọc quốc lộ 28 (QL28) đoạn qua xã Quảng Phú”. Sau khi Báo phản ánh, UBND huyện Krông Nô đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện, chính quyền xã kiểm tra xử lý sự việc.

ADQuảng cáo

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô Trần Đăng Ánh, bài báo đã nêu chính xác nội dung: “xe chở đất rơi vãi, không che chắn gây mất an toàn giao thông (ATGT) và vệ sinh môi trường (VSMT) trên QL28, đoạn đi qua địa bàn xã Quảng Phú”.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi báo chí phản ánh, Phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 2 xe ô tô tải của Công ty TNHH MTV Công Thanh (ở xã Quảng Phú) vì hành vi “chở hàng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy”, quy định tại Khoản 2, Điều 20, Nghị định 46/NĐ-CP.

Đầu tháng 4/2019, UBND xã Quảng Phú đã làm việc với Công ty TNHH MTV Công Thanh về nội dung bài báo nêu. Công ty này cam kết với chính quyền địa phương sẽ chấp hành đúng các quy định của pháp luật về khai thác, vận chuyển đất và ATGT. Theo UBND huyện Krông Nô, từ khi báo chí phản ánh, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và tình hình xe chở đất không che chắn bạt đã giảm. Riêng Công ty TNHH MTV Công Thanh đã ngừng hoạt động khai thác và vận chuyển đất (do đã bị xử phạt hành chính và bị tạm giữ giấy tờ xe).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau khi Báo Đắk Nông phản ánh, UBND Krông Nô chỉ đạo kiểm tra, xử lý việc xe chở đất vi phạm trên quốc lộ 28
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO