Quảng Sơn: Một công an viên bị khởi tố, bắt tạm giam vì nhận hối lộ

Bảo Ngọc| 08/11/2019 19:28

Ngày 8/11, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) xác nhận, các cơ quan chức năng đã công bố quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi “nhận hối lộ” đối với Dương Quốc Tuấn (sinh năm 1974), Phó Trưởng bon kiêm công an viên, Tổ trưởng tổ bảo vệ rừng cộng đồng bon N’Ting, xã Quảng Sơn (Đắk Glong).

ADQuảng cáo

Theo điều tra ban đầu, tháng 7/2013, UBND huyện Đắk Glong tạm giao cho bon N’Ting quản lý, bảo vệ hơn 225 ha đất rừng, trong đó có 140,7 ha rừng tại tiểu khu 1658 thuộc xã Quảng Sơn. Năm 2017, Tuấn được người dân bon N’Ting bầu làm Tổ trưởng tổ bảo vệ rừng cộng đồng đã được giao khoán.

Vào khoảng tháng 1/2018, Bàn Phù Siệu (SN1995), trú tại thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn mua trái phép 7.000 m2 đất rẫy của một người dân trên đất rừng của bon N’Ting được giao khoán. Khoảng tháng 6/2018, Siệu gặp K’Tong (tên thường gọi là Bặp Diệp, sinh năm 1986) cũng là Phó Trưởng bon N’Ting (cùng tổ bảo vệ rừng với ông Tuấn) xin cắt 1 ít cây làm nhà rẫy nhưng K’Tong không đồng ý.

Sau đó, K’Tong dẫn Tuấn đi đến rẫy của Siệu, tại đây, Tuấn yêu cầu Siệu đưa 2 triệu đồng thì mới cho phép dựng nhà. Siệu đưa tiền theo yêu cầu của Tuấn rồi xin cắt cây trong rừng để xẻ gỗ làm nhà và đã được Tuấn đồng ý. Vài ngày sau, Siệu tổ chức khai thác gỗ tại khu vực rừng do Tuấn bảo vệ. Sau khi làm nhà xong, Siệu xin Tuấn mở rộng diện tích đất rẫy, Tuấn đã yêu cầu phải “chung chi” mỗi sào (1000 m2) 5 triệu đồng và chỉ cho Siệu diện tích đất rừng phía đầu rẫy. Siệu đã gặp con ông Tuấn để đưa 5 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Đầu tháng 4/2019, sau khi Siệu tiến hành phát dọn phần đất mà Tuấn cho phép, Tuấn gọi điện thoại yêu cầu Siệu phải đưa thêm 5 triệu đồng. Đến giữa tháng 4/2019, Siệu cùng vợ đến nhà đưa tiền đưa cho Tuấn 4 triệu đồng; Tuấn nhận tiền và dặn Siệu từ từ hãy làm, trước mắt không được tiếp tục phá rừng nữa.

Tuy nhiên, do không được tiếp tục phá rừng, lấn chiếm đất rừng, đầu tháng 5/2019, Bàn Phù Siệu đã làm đơn tố cáo đối với Dương Quốc Tuấn.

Vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng liên quan.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Sơn: Một công an viên bị khởi tố, bắt tạm giam vì nhận hối lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO