Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” ở Công an huyện Đắk Song: Những chuyển biến tích cực

Bài, ảnh: Minh Quỳnh| 09/10/2018 09:50

Với những cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, thời gian qua, Công an huyện Đắk Song đã phát động sâu rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

ADQuảng cáo

Là lực lượng mũi nhọn trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, thời gian qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đội Cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Đắk Song đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt khó, đổi mới các mặt công tác, làm tốt công tác phòng ngừa, chủ động đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, liên tiếp lập nhiều thành tích xuất sắc.

Công an huyện Đắk Song bắt nhanh nhóm cưỡng đoạt tài sản, thu giữ 3 khẩu súng tự chế cùng một số tang vật liên quan

Điển hình vào cuối tháng 7/2018, đơn vị đã triệt phá một nhóm trộm cắp tài sản chuyên nghiệp, bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ 3 xe máy và một số công cụ khác. Ngoài ra qua điều tra từ tháng 2/2018 đến ngày 19/7/2018, nhóm đối tượng này đã thực hiện ít nhất là 27 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các huyện Đắk Song, Đắk Glong, Đắk R’lấp và thị xã Gia Nghĩa rồi đưa đến khu vực biên giới thuộc tỉnh Bình Phước bán cho các đối tượng bên kia biên giới.

ADQuảng cáo

Hay mới đây, sau gần 2 ngày tích cực điều tra, từ ngày 7-8/9, đơn vị đã nhanh chóng điều tra, làm rõ một vụ cưỡng đoạt tài sản dưới hình thức đòi nợ thuê, đồng thời bắt khẩn cấp các đối tượng Bùi Duy Bình (SN 1994), Trương Văn Hướng (SN 2000) và Hoàng Nghĩa Tuyển (SN 1996), trú tại huyện Đắk Song để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản, thu giữ 3 khẩu súng tự chế, 1 nòng súng, 4 bộ phận của súng và 7 viên đạn thể thao.

Trung tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Công an huyện Đắk Song cho biết, thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” do các cấp phát động và giao ước thi đua giữa các đơn vị trong cụm thi đua số 4 khối công an các huyện, thị xã, ngay từ đầu năm 2018, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Đắk Song đã triển khai các nội dung thi đua toàn diện trên các lĩnh vực công tác, gắn các nội dung thi đua với từng chỉ tiêu phù hợp tình hình thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ của từng tổ, đội nghiệp vụ. Thông qua phong trào thi đua trên các lĩnh vực công tác chuyên môn đã phát huy tính tích cực, tinh thần trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn của mỗi CBCS trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến với cách làm hay, xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình điểm về phòng, chống tội phạm; tình hình an ninh, trật tự luôn được bảo đảm, tội phạm và tệ nạn xã hội được kìm chế và đẩy lùi, không để xảy ra các vụ trọng án, tỷ lệ điều tra phá án được nâng cao, được các cấp lãnh đạo và quần chúng nhân dân ghi nhận, khen thưởng và đánh giá cao.

Cũng theo Trung tá Phạm Quốc Lập, đơn vị đã kịp thời biểu dương và đề nghị cấp trên khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, phê bình, uốn nắn những tập thể, cá nhân chưa thực sự nỗ lực, vươn lên. Chính việc thực hiện nghiêm túc các tiêu chí nên phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Công an huyện Đắk Song đã thực sự đi vào nền nếp, có chiều sâu, nội bộ đoàn kết, tạo khí thế sôi nổi, chất lượng, hiệu quả các mặt công tác đã có những chuyển biến tích cực và từng bước nâng lên, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, được Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Với những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, từ đầu năm 2018 đến nay, Công an huyện Đắk Song đã có 2 lượt tập thể và 16 lượt cá nhân được các cấp tặng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, Công an huyện Đắk Song là một trong số các đơn vị được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm 2018.

Theo Thiếu tá Mai Xuân Huân, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, kinh tế và ma túy (Công an huyện Đắk Song) thì trong 9 tháng năm 2018, Đội đã phát hiện, điều tra, làm rõ 22 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ trên 90%, phát hiện, xử lý 24 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, 3 vụ khai thác lâm sản trái phép, 2 vụ tàng trữ lâm sản trái phép; triệt phá 6 vụ, 13 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, trồng trái phép cây chứa chất ma túy…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” ở Công an huyện Đắk Song: Những chuyển biến tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO