Phòng chống diễn biến hòa bình: Chiêu trò “hạ bệ thần tượng”

Vũ Hà| 14/09/2017 08:34

Rất tự nhiên, toàn thể nhân dân Việt Nam qua nhiều thế hệ đã gọi Hồ Chí Minh bằng danh xưng rất đỗi thân thương: “Bác Hồ”! Cuộc đời và sự nghiệp của Người là giá trị của văn hóa, của sự phát triển trong thời đại ngày nay, là thần tượng trong lòng người Việt Nam yêu nước, trong đó “Tư tưởng Hồ Chí Minh” nay đã được nâng lên tầm ý thức hệ quốc gia. Hồ Chí Minh đã trở thành sự ngưỡng vọng, niềm tin bất diệt và là biểu tượng của những giá trị tốt đẹp mà người Việt Nam luôn hướng tới.

ADQuảng cáo

Trước khi đi vào cõi vĩnh hằng, Hồ Chí Minh đã hóa thân vào giá trị chung của dân tộc và nhân loại. Thế nhưng, tại sao Người lại trở thành tâm điểm, đối tượng để các thế lực thù địch đả kích, xuyên tạc, hạ bệ? Chúng cho rằng, muốn đánh đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, thì không chỉ tiến công vào hệ tư tưởng, cường điệu các sai lầm, xuyên tạc, bóp méo sự thật mà còn phải hạ bệ, đánh đổ “thần tượng”, “huyền thoại Hồ Chí Minh”. Thông qua hoạt động, lập luận nói xấu Hồ Chí Minh để tiến hành phá hoại tư tưởng, từng bước hình thành các khuynh hướng, trào lưu quan điểm đối lập, thù địch đối với Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam.

Chúng ảo tưởng, nếu hạ bệ được hình tượng và nhân cách, làm sụp đổ thần tượng Hồ Chí Minh thì sẽ làm mất giá trị văn hóa Việt và từ đó làm cho Việt Nam đi theo một con đường khác… Chúng đã thẳng thừng tuyên bố: “Cương quyết đạp đổ thần tượng Hồ Chí Minh, phá bỏ huyền thoại Hồ Chí Minh”. Và vì thế, chúng tìm đủ mọi cách để có thể “hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh bằng mọi giá”. Dường như một số cây bút chống cộng cực đoan ở hải ngoại và các đối tượng phản động trong nước vẫn tin rằng đó là cách nhanh nhất để làm suy yếu chế độ chính trị và chính quyền Việt Nam hiện nay.

Mục đích của các thế lực thù địch là nhằm phủ định vai trò, thành quả cách mạng của dân tộc Việt Nam và phủ định hệ tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chúng hy vọng qua đó làm cho nhân dân Việt Nam bị lầm tưởng và mơ hồ về chính trị, cũng như con đường đi của dân tộc phía trước. Qua đó từng bước chuyển hóa nhận thức tư tưởng của các tầng lớp nhân dân trong xã hội để lợi dụng vấn đề này hình thành các lực lượng đối lập. Các thế lực thù địch tiến hành các hoạt động gây dựng cơ sở tư tưởng và cơ sở giai cấp, để tiến tới các mục tiêu chính trị sâu xa trong tương lai.

ADQuảng cáo

Từ đó, chúng có thái độ cực kỳ cay cú, “ăn thua”, sẵn sàng bịa chuyện, thêm thắt, bình luận giảo trá, làm thay đổi bản chất để nói xấu Hồ Chí Minh và cách mạng Việt Nam. Chúng sẵn sàng bóp méo thông tin, xuyên tạc, đổi trắng thay đen, đánh tráo khái niệm với nhiều cách thức khác nhau để đánh lừa và gây tâm lý hoang mang, từ đó khiến những con người do yếu tố thời gian và sự chi phối của cuộc sống hiện tại đã không vững vàng, lầm tưởng và đi đến những nhầm lẫn, giả định sai lệch.

Thật đáng buồn, trong khi nhân loại tôn vinh, ngợi ca, thì những kẻ có chung Tổ quốc và là “đồng bào” Việt Nam lại tìm cách hạ bệ hình tượng, nhân cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó còn là những kẻ bất mãn với chế độ chính trị xã hội chủ nghĩa, với cách mạng Việt Nam. Đáng tiếc hơn, trong thành phần những con người nói trên còn có một bộ phận sinh ra sau chiến tranh, được học tập dưới mái trường xã hội chủ nghĩa. Thế nhưng, chỉ vì những lợi ích nhất thời, những ảo tưởng của những kẻ cơ hội mà họ sẵn sàng làm những điều phi đạo đức, chà đạp lên những giá trị đã được định hình, mà tiêu biểu là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhưng thực tế, suốt mấy chục năm qua, mưu đồ hạ bệ “huyền thoại về Hồ Chí Minh” của các thế lực thù địch đã thất bại. Là “Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới”, Hồ Chí Minh đã trở thành tượng đài trong trái tim khối óc của nhân dân Việt Nam, mang tầm giá trị nhân loại. Thực tế lịch sử cho thấy: Kể từ những năm kháng chiến chống Mỹ, sau khi Bác Hồ qua đời, chúng ta đã có khẩu hiệu hành động: “Sống, chiến đấu, lao động, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Những năm qua, hiện nay và sau này chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với niềm thôi thúc như là đi theo “ánh lửa trái tim mình”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống diễn biến hòa bình: Chiêu trò “hạ bệ thần tượng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO