Phòng chống âm mưu "Diễn biến hòa bình": Tại sao họ lo sợ và chỉ trích bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng

Vũ Hà| 27/02/2018 09:12

Thời gian qua đã xuất hiện một số hình thái chiến tranh mới như chiến tranh thông tin, chiến tranh mạng, trực tiếp đe dọa chủ quyền, lợi ích quốc gia, dân tộc trên không gian mạng. Vì thế, tác chiến không gian mạng đã trở thành một phương thức tác chiến cơ bản trong các cuộc chiến tranh có áp dụng các vũ khí công nghệ cao. Hiện nay, nhiều nước đã thành lập lực lượng tác chiến không gian mạng để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

ADQuảng cáo

Mới hơn một tháng kể từ sau ngày công bố thành lập Bộ Tư lệnh TCKGM nhưng trên các trang mạng xã hội đã nhan nhản những bài viết công kích với thái độ hậm hực của các thế lực thù địch, những kẻ cơ hội. Chúng diễn bài đồng ca rêu rao quan điểm chỉ trích Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đang tìm cách “áp đặt kiểm soát” trên không gian mạng. Theo đó, các facebook, blogger với những bài viết có nội dung thiên kiến, xuyên tạc sự thật cổ suý cho luận điệu nói trên. Chúng mặc nhiên xem các đơn vị tác chiến không gian mạng chỉ nhằm “soi” các bài viết trên facebook, blog, you tube… để khoanh vùng, xử lý... Những luận điệu này thực chất là sự tiếp diễn xu hướng đòi “tự do, dân chủ trên internet”, đòi không gian mạng là thế giới không giới hạn, chống lại các thể chế quản lý, kiểm soát internet của chính quyền.

Thực chất “các nhà dân chủ” đang rất lo sợ về những ổ nhóm do chính họ lập ra trên các trang mạng xã hội  như facebook, zalo… nhằm mục đích phục vụ cho mưu đồ chống lại Đảng và Nhà nước Việt Nam. Việc thành lập Bộ Tư lệnh TCKGM đã làm cho các thế lực thù địch đứng ngồi không yên, vì chính họ là một trong những đối tượng "tác chiến" của Bộ Tư lệnh TCKGM. Cũng dễ hiểu khi mạng xã hội chính là mảnh đất cuối cùng để các nhà “dân chủ” kêu gào chống đối chính quyền bằng việc lập các nick mạo danh, qua đó đăng đàn xuyên tạc, phá hoại, lung lạc tư tưởng những kẻ cơ hội, người nhẹ dạ, cả tin.

Với lẽ đó, các nhà “dân chủ” bàn phím này lo lắng khi mà Bộ tư lệnh TCKGM được Chính phủ thành lập không chỉ để dập tắt mảnh đất vốn được chúng xem là “hướng tiến công chiến lược’’ để phá hoại Việt Nam … Vô hình chung, sự có mặt của Bộ tư lệnh TCKGM sẽ đã đánh đúng tâm can của những kẻ phản động chuyên lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, xuyên tạc, phá hoại đất nước, bôi nhọ lãnh đạo, cổ súy cho số phản động chống đối, đặc biệt số bị cơ quan pháp luật Việt Nam xử lý về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước. Điều này đã cắt cụt khá nhiều “nồi cơm” của những kẻ chuyên sống ký sinh trên mạng xã hội.

ADQuảng cáo

Sự ra đời của Bộ tư lệnh TCKGM càng khiến “vận mệnh” của chúng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết, bởi ai dám chắc những trang mạng phản động như “Việt tân”, “Thanh niên công giáo”, “Người phú yên”… sẽ lần lượt bị chỉ mặt đặt tên. Đây là một cú tát giáng mạnh vào âm mưu lợi dụng mạng xã hội để thực hiện “diễn biến hòa bình” của các nhà dân chủ, đồng thời cũng chính là bức tường phòng thủ vững chắc bảo vệ chủ quyền đất nước trước những cuộc tấn công của các thế lực thù địch bên ngoài diễn ra trên lĩnh vực khoa học, công nghệ.

Đối với công chúng, bạn đọc, khi tham gia vào không gian mạng, có thể nhận diện các thế thực thù địch, phản động cần cảnh giác với các trang web, blog, trang thông tin truyền thông như: VOA tiếng Việt, “Chân dung quyền lực” “Quan làm báo”, “Dân làm báo”… Cộng đồng mạng cũng cần biết rằng các tổ chức như: Việt Tân, Hội anh em dân chủ và Hoàng Sa, đảng “Dân chủ nhân dân”, “Đảng Vì dân”, “Phong trào Lao động Việt”, “Viễn tưởng Việt Nam”… là các tổ chức phản động chống phá Đảng, Nhà nước và cách mạng Việt Nam. Đó còn là những kẻ ném đá dấu tay, tiêu biểu như: Nhật kí yêu nước, người Phú Yên, tin mừng cho người nghèo…

Việc công bố thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng (TCKGM) ngày 08/01/2018 (theo Quyết định số 1198/QĐ-TTg ngày 15/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ) thể hiện sự quyết tâm và chủ động về chủ trương nhằm thực hiện đầy đủ các mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược, phương thức bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước, quân đội trong tình hình mới. Bộ Tư lệnh TCKGM sẽ đóng vai trò nòng cốt trong bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng; là lực lượng quan trọng trong tham gia bảo đảm an ninh, an toàn không gian mạng quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm công nghệ cao và “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng; góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền của Tổ quốc trên đất liền, trên không, trên biển và không gian mạng.

Ở tỉnh Đắk Nông, Tỉnh ủy đã có chủ trương thành lập một tổ công tác (trực thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) nhằm phản bác lại các âm mưu, thủ đoạn, luận điệu phản động, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Đây là một hành động đáp ứng yêu cầu chính trị thực tế của địa phương trên lĩnh vực thông tin tuyên truyền, góp phần vào nhiệm vụ đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, ổn định và giữ vững an ninh chính trị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống âm mưu "Diễn biến hòa bình": Tại sao họ lo sợ và chỉ trích bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO