Phối hợp định hướng tư tưởng chính trị, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội

Hoàng Thanh| 12/10/2017 14:18

Qua 1 năm thực hiện Chương trình phối hợp công tác, giai đoạn 2016 -2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Công an tỉnh đã có sự phối hợp tương đối nhịp nhàng, đạt được nhiều kết quả, góp phần định hướng tư tưởng chính trị, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

ADQuảng cáo

Theo chương trình đã ký kết, thời gian qua, 2 đơn vị phối hợp công tác theo 8 nội dung chính và đều đạt được những kết quả quan trọng. Trên mặt trận tư tưởng, việc định hướng tư tưởng, hướng dẫn tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm an ninh, trật tự, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được chú trọng. Đặc biệt, hai bên đã chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao cảnh giác cách mạng cũng được coi trọng. Trong năm 2017, hai bên đã phối hợp tổ chức các buổi nghe thời sự, quán triệt nghị quyết cho cán bộ, chiến sĩ theo định kỳ hàng tháng, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy”. Công an tỉnh giao cho các đơn vị chức năng thường xuyên cung cấp thông tin để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng tuyên truyền về những vụ việc phức tạp, nổi cộm được dư luận quần chúng nhân dân quan tâm.

Ngược lại, trong trường hợp cần thiết, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mời đội ngũ báo cáo viên của Công an tỉnh nói chuyện và cung cấp tài liệu về tình hình an ninh trật tự cho các báo cáo viên Tỉnh ủy, cán bộ Ban Tuyên giáo các huyện, thị xã.

ADQuảng cáo

Một trong những sự phối hợp nhịp nhàng và thành công trong thời gian qua giữa hai bên, đó là cung cấp thông tin trong công tác xuất bản bản tin nội bộ của mỗi ngành. Trong đó, hai bên chú trọng đến việc tuyên truyền về những thành tích, chiến công, gương chiến đấu dũng cảm của lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống tội phạm, góp phần lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

Hai bên cũng thường xuyên phối hợp nắm tình hình và đề xuất Ban Chỉ đạo chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” tỉnh giải quyết các vấn đề nhạy cảm, phức tạp tại địa phương. Đặc biệt, hai bên đã phối hợp giám sát, phát hiện và giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề nhạy cảm, bức xúc về tư tưởng, tâm trạng xã hội trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường, những “điểm nóng” về vấn đề dân tộc, tôn giáo...

Công an tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức các buổi họp báo, cung cấp thông tin, định hướng dư luận đối với một số vụ việc an ninh trật tự nghiêm trọng, thu hút dư luận quan tâm. Điển hình là vụ nổ súng tại Công ty Long Sơn, xảy ra vào ngày 23/10/2016 ở tiểu khu 1535, xã Quảng Trực (Tuy Đức). Qua đó, thông tin kịp thời, chính xác cho các cơ quan báo chí, tránh để các thế lực thù địch lợi dụng, kích động.

Trong thời gian tới, hai bên đã thống nhất tăng cường công tác phối hợp trong việc chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Riêng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tăng cường trao đổi thông tin tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nhằm bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội, phục vụ hiệu quả sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp định hướng tư tưởng chính trị, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO