Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk Sin bị cách chức vì sử dụng bằng Phổ thông cơ sở không hợp pháp

Bảo Ngọc| 24/12/2019 15:18

Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’lấp vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đắk Sin vì sử dụng bằng tốt nghiệp Phổ thông cơ sở (THCS vào thời điểm hiện tại) không hợp pháp.

ADQuảng cáo

Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đắk Sin, nơi ông Nguyễn Tiến Hùng công tác

Cụ thể, giai đoạn 1985-1988, ông Hùng theo học Phổ thông cơ sở (cấp II) tại quê nhà xã Nhật Quang, huyện Phù Tiên, tỉnh Hải Hưng (cũ), nhưng lại không tham dự kỳ thi tốt nghiệp Phổ thông cơ sở vào tháng 5/1988. Do vậy, ông Hùng không được công nhận tốt nghiệp Phổ thông cơ sở năm 1988 và không được cấp bằng tốt nghiệp Phổ thông cơ sở theo quy định.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, ông Hùng sau đó lại “chạy bằng cấp” để có được bằng tốt nghiệp Phổ thông cơ sở không hợp pháp. Ông Hùng đã sử dụng bằng Phổ thông cơ sở này để được học tập nâng cao trình độ THPT. Sau đó, tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị; được quy hoạch, bầu cử, bổ nhiệm vào các chức vụ trong Đảng tại xã Đắk Sin từ năm 1994 cho đến nay...

Việc làm của ông Hùng đã vi phạm Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về “xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm”.

Được biết, HĐND huyện Đắk R’lấp cũng đã bãi nhiệm chức danh đại biểu HĐND huyện đối với ông Nguyễn Tiến Hùng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk Sin bị cách chức vì sử dụng bằng Phổ thông cơ sở không hợp pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO