Phát hiện vụ đào trộm cây mai rừng đại thụ ở Đắk N’tao

Ngàn Sâu| 11/08/2020 07:11

Chiều 10/8, ông Bùi Đức Luân, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đắk N’tao, cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện vụ đào trộm cây mai rừng đại thụ trên lâm phần của đơn vị.

ADQuảng cáo

Theo đó, vào sáng ngày 28/7/2020, qua tuần tra, kiểm soát rừng, lực lượng bảo vệ rừng của công ty đã phát hiện cây mai rừng rất lớn tại khoảnh 3, tiểu khu 1616, đã bị đào lên khỏi mặt đất. Bầu rễ cây mai đã được bọc lưới thép B40 một cách cẩn thận.

Lực lượng của công ty đã phối hợp với cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song mật phục để bắt quả tang đối tượng đào trộm cây mai. Tuy nhiên, qua nhiều ngày triển khai, bố trí lực lượng, nhưng đối tượng đào trộm mai đã không xuất hiện.

Cây mai được trồng tạm tại Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song để bảo quản, chăm sóc và chờ xử lý theo quy định

ADQuảng cáo

Lực lượng kiểm lâm đã lập biên bản vi phạm hành chính và đưa cây mai về trụ sở Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song để bảo quản, chăm sóc, chờ xử lý theo quy định. Cây mai có đường kính gần 30cm, cao hơn 13m. Theo nhận định, cây mai có tuổi đời hơn 50 năm. Nếu theo giá thị trường, cây mai có giá trị hàng trăm triệu đồng.

Cây mai được nhận định có tuổi đời hơn 50 năm, trị giá hàng trăm triệu đồng

Cũng theo ông Luân, thời gian qua, phong trào chơi mai “giảo” (lấy gốc mai rừng ghép với chồi mai nhà) đang rộ lên. Do đó, nhiều người dân đã vào rừng đào trộm mai về bán. Tình trạng này đang gây ảnh hưởng đến công tác quản lý, bảo vệ rừng tại nhiều khu vực trong tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện vụ đào trộm cây mai rừng đại thụ ở Đắk N’tao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO