Phạt Công ty Green Farm Asia hơn 420 triệu đồng

Ngàn Sâu| 26/08/2016 13:55

Ngày 26/8, UBND tỉnh công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Green Farm Asia, địa chỉ tại thôn 8, xã Chư K’nia (Chư Jút).

ADQuảng cáo

Trước đó, ngày 23/8/2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng đã ký Quyết định số 1467/UBDN-XPVPHC xử phạt Công ty TNHH Green Farm Asia tổng số tiền 427,5 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực môi trường.

Hồ chứa nước thải của Công ty không đạt kỹ thuật, dẫn đến bị bục và nước thải chảy ra ngoài

ADQuảng cáo

Cụ thể, xử phạt 170 triệu đồng vì đã thực hiện không đầy đủ một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Xử phạt 250 triệu đồng vì hành vi xả nước thải có thông số môi trường không nguy hại vượt quy chuẩn kỹ thuật 6,2 lần ra môi trường. Công ty cũng bị phạt thêm 3% mức tiền phạt (tương ứng với số tiền 7,5 triệu đồng) đối với hành vi xả nước thải sản xuất với thông số quy chuẩn kỹ thuật vượt 6,1 lần.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng buộc Công ty Green Farm Asia phải trả hơn 15 triệu đồng kinh phí đo đạc và phân tích 6 mẫu môi trường, khẩn trương khắc phục ô nhiễm môi trường do để nước thải từ trung tâm nuôi heo chảy ra môi trường, tiến hành đánh giá thiệt hại đối với các hộ dân bị ảnh hưởng để có phương án bồi thường, hỗ trợ theo quy định…

Như Báo Đắk Nông đã phản ánh, trong thời gian qua, người dân ở các xã Nam Dong, Chư K’nia, Đắk Drông phát hiện nguồn nước tại suối Đắk Đia chuyển sang màu đen, bốc mùi hôi thối và xuất hiện tình trạng cá, tôm chết, nên đã báo với cơ quan chức năng. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân là do trại nuôi heo của Công ty Green Farn Asia xả nước thải chưa qua xử lý ra suối Đắk Đia.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt Công ty Green Farm Asia hơn 420 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO