PA01 sát dân, gần dân, bảo đảm an ninh trật tự vùng biên giới

Phạm Khánh| 03/06/2019 10:32

Sát dân và gần dân là phương châm mà các cán bộ, chiến sĩ của Phòng An ninh đối ngoại (PA01) Công an tỉnh luôn thực hiện để góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại vùng biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia. Nhờ cách làm này, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn các xã biên giới thuộc các huyện Tuy Đức, Đắk Song, Đắk Mil, Cư Jút được giữ ổn định.

ADQuảng cáo

Để nắm chắc tình hình an ninh tại các vùng biên giới, mỗi khi xuống cơ sở, các cán bộ, chiến sĩ thường khoác trên mình những trang phục bình thường như người dân và cùng bà con lao động sản xuất, sinh hoạt chung. Dường như giữa các chiến sĩ và bà con không có khoảng cách, tất cả cùng tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.

Phòng An ninh đối ngoại (PA01) là 1 trong 4 đơn vị được nhận Cờ thi đua do Bộ Công an tặng

Đại úy Nguyễn Tất Thành, Đội trưởng Đội trinh sát số 3 (PA01) cho biết: “Việc gần gũi, xem người dân là bạn tâm giao, giúp cho chúng tôi dễ dàng trong hoạt động nghiệp vụ, phát hiện các vụ việc vi phạm pháp luật. Ngoài tham gia lao động sản xuất, chúng tôi còn giúp bà con tìm hiểu các kiến thức sản xuất, chăm sóc cây trồng, vật nuôi đạt năng suất cao, mang hiệu quả kinh tế. Chúng tôi lắm lúc còn làm cầu nối với các doanh nghiệp để tiêu thụ nông sản cho người dân”.

ADQuảng cáo

Để chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống người dân được hiệu quả, đơn vị còn thường xuyên phối hợp với những người có chức sắc, người uy tín tổ chức tuyên truyền, vận động người dân. Chỉ tính riêng trong năm 2018, đơn vị đã tổ chức được 23 đợt tuyên truyền cho gần 2.800 lượt người dân về ý thức chấp hành nghiêm túc các quy định về bảo vệ, tôn tạo cột mốc, chủ quyền lãnh thổ, rừng vành đai biên giới.

Được tuyên truyền, với sự tin yêu, là chỗ dựa mỗi khi gặp khó, người dân ngày càng tích cực trong việc tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm trên khu vực biên giới. Bên cạnh đó, lực lượng PA01 còn phối hợp chặt chẽ với các đồn biên phòng làm tốt công tác tuần tra biên giới. Nhờ vậy, đơn vị kịp thời phát hiện 8 vụ với 18 đối tượng vi phạm Quy chế biên giới; ngăn chặn, xử lý 9 trường hợp xuất cảnh trái phép, lừa đảo, sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có những vụ buôn bán ma túy với số lượng lớn.

Với đặc thù đường biên giới khá dài, có nhiều đường mòn, tiểu ngạch, nên để chủ động nắm bắt tình hình, đơn vị còn xây dựng các mô hình an ninh tự quản với 97 thành viên tham gia. Với việc tổ chức tuần tra thường xuyên, các tổ tự quản đã góp phần phát hiện nhanh chóng các vụ vận chuyển, buôn bán động vật hoang dã, pháo, thuốc lá, gỗ trái phép để báo tin cho lực lượng chức năng khám phá án.

Theo Thiếu tá Thái Tuấn Anh, Phó Trưởng Phòng PA01, cùng với các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị luôn quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân tại các vùng viên giới. Cụ thể, đơn vị kết nối, kêu gọi hàng chục doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tặng quà cho người nghèo, học sinh, khám và chữa bệnh cho người dân với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. Sự gần gũi với người dân giúp cho đơn vị ngăn chặn, đẩy lùi âm mưu của những đối tượng tuyên truyền, lôi kéo, kích động bạo loạn. Do đó 2 năm liền, PA01 được Bộ Công an tặng Cờ thi đua về thành tích xuất sắc bảo đảm an ninh trật tự.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PA01 sát dân, gần dân, bảo đảm an ninh trật tự vùng biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO