Nữ trưởng công an xã hết lòng vì công việc

Minh Quỳnh| 07/05/2020 08:25

Thiếu tá Trần Thị Thu Hiền, Trưởng Công an xã Đắk Lao (Đắk Mil) là nữ trưởng công an xã chính quy đầu tiên của tỉnh Đắk Nông và là 1 trong 2 nữ trưởng công an xã trên địa bàn tỉnh. Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, cộng với nhiệt huyết, nhạy bén, sâu sát cơ sở, không ngại va chạm, chị đã cùng với tập thể Công an xã Đắk Lao làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự, giữ vững bình yên ở địa bàn biên giới, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, tin tưởng, quý mến.

ADQuảng cáo

Gần gũi, thân thiện với Nhân dân

Sau khi được điều động về làm Trưởng Công an xã Đắk Lao vào tháng 7/2019, ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, Thiếu tá Trần Thị Thu Hiền dành nhiều thời gian để nghiên cứu tình hình địa bàn, trau dồi kinh nghiệm; thường xuyên bám địa bàn thăm hỏi đời sống người dân. Dù thời gian gắn bó chưa lâu nhưng chị đã được người dân quý mến vì luôn tạo cảm giác chan hòa, gần gũi. Từ đó, người dân tin tưởng cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị phục vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Ông Nguyễn Đình Hà, Trưởng thôn Đắk Thủy, xã Đắk Lao cho biết: “Bà con nơi đây rất phấn khởi từ khi có cán bộ Hiền và lực lượng công an chính quy về đây, và càng vui hơn khi cán bộ Hiền rất gần gũi, thân thiện và quan tâm đến bà con chúng tôi. Ở đâu có việc gì xảy ra thì  tôi đều thấy cán bộ Hiền có mặt và mọi người ai cũng đều yêu mến nữ Trưởng Công an xã này”.

uThiếu tá Trần Thị Thu Hiền cùng lực lượng Công an xã phối hợp với các đơn vị chức năng vào tận rừng để thu hồi súng tự chế

Nhờ tạo được niềm tin của Nhân dân mà khi Thiếu tá Trần Thị Thu Hiền phát động các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ hay tuyên truyền về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và công tác phòng, chống dịch Covid -19, người dân trong xã luôn đón nhận rất tích cực. Từ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, người dân trên địa bàn đã tự nguyên giao nộp được hàng chục súng tự chế.

Tính gương mẫu, gần gũi với Nhân dân, xông xáo với công việc của nữ sỹ quan công an này còn được thể hiện qua việc luôn lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ Nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính; sát cánh cùng đồng đội tham gia tuần tra đêm; trực tiếp tham gia giải quyết các vụ việc, điều tra phá án, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Mặc dù là nữ nhưng đối với những vụ việc phức tạp, nguy hiểm, chị luôn sẵn sàng tham gia với đồng chí, đồng đội, thể hiện bản lĩnh của một người chỉ huy không ngại khó. Không những bằng ý chí mạnh mẽ của một cán bộ công an mà còn bằng cả sự khéo léo và nhẫn nại của một người phụ nữ, chị đã trực tiếp giải quyết nhiều vụ việc thấu tình đạt lý ngay tại cơ sở.

ADQuảng cáo

Đơn cử như vào khoảng gần 1 giờ sáng ngày 22/11/2019 sau khi nhận được tin báo của người dân về việc có một đối tượng có hành vi uống rượu say rồi đánh đập vợ con và đuổi mẹ đẻ ra khỏi nhà, gây mất an ninh trật tự thôn xóm, Thiếu tá Hiền đã cùng với một đồng chí công an viên nhanh chóng có mặt tại nhà đối tượng ở thôn Đắk Xuân, xã Đắk Lao để giải quyết vụ việc.

Khi tới, đối tượng có biểu hiện say xỉn nên rất hung hăng và không hợp tác với lực lượng công an. Bằng kinh nghiệm trong thời gian làm công tác an ninh và sự khôn khéo trong giải quyết các vụ việc, Thiếu tá Hiền đã bình tĩnh, thuyết phục và giải thích cho đối tượng hiểu và nhận ra được việc làm sai trái của mình. Sau đó, đối tượng đã xúc động và xin lỗi gia đình cùng lực lượng công an.

Từ đó về sau gần như đối tượng này không còn uống rượu say xỉn quậy phá gia đình nữa mà rất chăm chỉ làm ăn, chăm lo gia đình. Cùng với đó, Thiếu tá Trần Thị Thu Hiền đã trực tiếp tham gia đấu tranh làm rõ vụ trộm cắp hơn 100 kg gừng, bắt 1 vụ tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, 1 vụ đánh bạc..., góp phần làm trong sạch địa bàn.

Xông xáo, tích cực trong mọi hoạt động

Theo Thiếu tá Trần Thị Thu Hiền, từ Phó đội trưởng Đội an ninh Công an huyện đến xã nhận nhiệm vụ mới nên những ngày đầu về nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã là điều không mấy dễ dàng, mọi việc hầu như đều phải bắt đầu từ đầu và nhiều vấn đề mới, nhiều khó khăn, điều kiện công tác không được đầy đủ như ở cơ quan cũ. Với một môi trường công tác hoàn toàn mới, chị và các đồng chí được điều động về xã cũng rất trăn trở.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng với việc chủ động triển khai làm tốt các mặt công tác, chị thường xuyên tranh thủ những lúc rảnh rỗi đến từng thôn, từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân về các vấn đề phức tạp nổi lên trên địa bàn để chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các chủ trương, biện pháp công tác bảo đảm an ninh trật tự. Cùng với đó, chị và lực lượng Công an xã thường xuyên gần gũi với dân, sâu sát cơ sở, làm tốt công tác dân vận, giải quyết kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở, tạo lòng tin của Nhân dân.  

Thiếu tá Trần Thị Thu Hiền đến tận từng nhà tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về phòng chống tội phạm và phòng chống dịch Covid-19

Đồng chí Lê Minh Tài, Chủ tịch UBND xã Đắk Lao nhận xét: Đồng chí Trần Thị Thu Hiền là người năng nổ, nhiệt huyết, sáng tạo, năng lực chuyên môn tốt. Mặc dù là nữ nhưng khi có công việc đột xuất xảy ra vào ban đêm, đồng chí không ngại khó khăn đến cơ quan, cũng như nơi xảy ra vụ việc để chỉ đạo xử lý kịp thời. Đồng chí Hiền luôn phát huy được vai trò, trách nhiệm làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như chủ động triển khai nhiều chương trình, kế hoạch bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, xử lý tốt các vụ việc xảy ra ở cơ sở, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, người dân tin tưởng, quý mến.

Theo Trung tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an huyện Đắk Mil thì đồng chí Hiền là một trong những đồng chí năng nổ, nhiệt tình, dám làm, dám chịu trách nhiệm, bước đầu đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, người dân tin yêu. Mặc dù là nữ nhưng đồng chí Hiền luôn xông xáo, tích cực chỉ đạo và tham gia mọi hoạt động của Công an xã, đặc biệt thường xuyên bám, nắm địa bàn, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo Công an huyện làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ trưởng công an xã hết lòng vì công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO