Nỗi lo tại bến đò ngang Đức Xuyên – Ea R'bin

Hường Lang| 02/10/2014 10:38

Tại bến đò ngang tự phát Đức Xuyên (Krông Nô) đi qua xã Ea R'bin, huyện Lắk (Đắk Lắk) hàng ngày, có hơn 500 lượt qua lại nhưng không hề có áo phao hay bất cứ vật dụng an toàn nào, vậy mà mọi người vẫn “vô tư” ngồi trên chiếc thuyền đầy rẫy những nguy hiểm.

ADQuảng cáo

Được biết, hiện tại có 2 chủ thuyền chính thay phiên nhau chuyên chở khách là Đỗ Văn Có, và Nguyễn Minh Thành. Các chủ thuyền đều có chứng chỉ điều khiển đò ngang hợp pháp và được Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đắk Nông cấp cho mỗi thuyền từ 13 - 14 áo phao, phao cứu sinh 4 - 5 cái.

Đồng thời, các chủ thuyền cũng đã viết bản cam kết với UBND huyện về đảm bảo an toàn hoạt động phương tiện giao thông đường thủy như: Phương tiện đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện theo qui định, trang bị đầy đủ phao, phao cứu sinh...

Nhiều người qua đò không mặc áo phao

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, thực tế rất ít khi chủ thuyền đưa áo phao ra cho khách mặc, và cũng không có bất cứ thiết bị nổi nào trên thuyền và khách đi thuyền cũng rất thờ ơ với vấn đề này.

Theo chị Nguyễn Thị Thảo, ở xã Đức Xuyên (Krông Nô) cho biết: “Gia đình tôi làm rẫy bên huyện Lắk nên thường xuyên phải qua đò. Lâu lâu mới thấy chủ thuyền nhắc nhở bảo phải mặc áo phao. Tuy nhiên, tôi qua đây nhiều lần cũng không thấy áo phao để trên thuyền bao giờ”.

Còn chủ thuyền anh Đỗ Văn Có cho biết: “Áo phao, phao cứu sinh thì có nhưng chỉ đưa ra mỗi khi nước nhiều, bởi đưa ra khách cũng không chịu mặc”.  

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng địa phương cần vào cuộc tuyên truyền, nhắc nhở chủ thuyền và người dân nâng cao ý thức về an toàn đường thủy để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi lo tại bến đò ngang Đức Xuyên – Ea R'bin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO