Nỗ lực góp sức vào thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Lam Giang| 06/11/2017 10:57

Thực hiện chủ trương chung, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đang tập trung cao độ vào việc bảo đảm quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại TP. Đà Nẵng. Hòa chung tinh thần đó, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội Trinh sát, thuộc Phòng Tham mưu (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông) đang tích cực huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu để góp sức vào sự thành công của sự kiện đặc biệt quan trọng của đất nước.

ADQuảng cáo

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát luyện tập các kỹ thuật quân sự

Có mặt tại đơn vị trong những ngày cuối tháng 10, chúng tôi chứng kiến các chiến sĩ trinh sát đang tích cực luyện tập bảo vệ mục tiêu trọng yếu trên địa bàn. Những bài tập, thế võ đối kháng quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ của lực lượng trinh sát đặc nhiệm được thực hiện hết sức thuần thục, điêu luyện, đầy sức mạnh, thể hiện rõ khả năng cơ động, phản ứng nhanh. Các động tác trèo tường, vượt rào nhanh nhẹn, chuẩn xác; các hướng, mũi áp sát mục tiêu triển khai đội hình, sẵn sàng đợi lệnh.

Trung sĩ Nguyễn Hồng Duy phấn khởi: "Huấn luyện là nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị, nhưng trong thời điểm này, chúng tôi có phần tập trung cao độ hơn. Nội dung huấn luyện tập trung vào những nhiệm vụ cụ thể, sát với các tình huống cấp trên đã xác định. Có vất vả nhưng chúng tôi đều cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao".

Cùng với thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ được giao, Đại đội Trinh sát là đơn vị cơ động, sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra. Nhận thức rõ yêu cầu nhiệm vụ, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp nhằm hoàn thành có chất lượng nhiệm vụ được giao. Riêng thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, quán triệt chỉ đạo, mệnh lệnh của cấp trên, xác định là nhiệm vụ trọng tâm, nên tất cả CBCS trực sẵn sàng chiến đấu, từ ngày 1 đến ngày 15/11.

ADQuảng cáo

Đại úy Trần Văn Lợi, Chính trị viên Đại đội Trinh sát cho biết: "Toàn đơn vị đã được quán triệt, giáo dục, hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như vị thế của nước chủ nhà Việt Nam về việc đăng cai tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017  tại TP. Đà Nẵng. Trên cơ sở đó, đơn vị đã xây dựng quyết tâm và tăng cường giáo dục cho mọi CBCS nêu cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí quyết chiến quyết thắng, sẵn sàng chiến đấu, góp phần vào sự thành công sự kiện”.

Theo đó, những ngày này, Đại đội Trinh sát đã tổ chức lực lượng quân báo, trinh sát nắm tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn tỉnh, nhất là các mục tiêu trọng yếu để kịp thời phát hiện, tham mưu biện pháp xử lý hiệu quả. Hàng ngày, CBCS phụ trách nắm địa bàn, mục tiêu báo cáo theo quy định và giải quyết một số tình huống trong khả năng cho phép; những trường hợp phức tạp thì báo cáo chỉ huy để được hướng dẫn, chỉ đạo. Công tác phối hợp với lực lượng chức năng khác cũng được thực hiện chặt chẽ.

Với phương châm “linh hoạt, cơ động nhanh”, toàn Đại đội luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó mọi tình huống, tổ chức huấn luyện, duy trì nghiêm các ca canh trực.

Thượng úy Nguyễn Thanh Phương, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát cho biết: "Hiện đơn vị đang huấn luyện các nội dung chuyên ngành, kỹ thuật, đánh bắt, giải thoát con tin, các phương án bảo vệ mục tiêu, đơn vị, phòng, chống cháy nổ… Hướng về Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, với tất cả niềm tin, tình cảm và kỳ vọng, nên khí thế tập luyện của bộ đội như hăng say hơn. Chúng tôi mong muốn Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ thành công tốt đẹp, thể hiện vị thế mới của Việt Nam trên thế giới”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực góp sức vào thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO