Những điển hình tiên tiến ở Công an huyện Chư Jút

Minh Quỳnh| 12/03/2015 10:36

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước - Yêu nước thì phải thi đua. Những người thi đua là những người yêu nước nhất…”, từng cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Chư Jút luôn ra sức học tập và rèn luyện phẩm chất đạo đức, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, liên tiếp lập công xuất sắc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội tại địa phương. Trên từng lĩnh vực công tác đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu.

ADQuảng cáo

Đội an ninh, Công an huyện Chư Jút thường xuyên bám sát cơ sở, làm tốt công tác vận động quần chúng

Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về TTXH liên tiếp lập công

Là một trong những lực lượng mũi nhọn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bằng sự mưu trí, sáng tạo và quyết tâm đưa cái ác ra ánh sáng pháp luật, trong 5 năm qua, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã phát hiện, điều tra khám phá 208 vụ án hình sự, đạt tỷ lệ trên 80%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 100%.

Trải qua chặng đường chiến đấu và trưởng thành, dù trong hoàn cảnh nào, CBCS lực lượng Cảnh sát hình sự cũng vượt qua mọi khó khăn thử thách, liên tiếp lập nhiều chiến công xuất sắc, được UBND tỉnh tặng 4 bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện tặng gần 20 giấy khen.

Đội an ninh với những chiến công thầm lặng

Triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác được giao, Đội an ninh đã tăng cường lực lượng về tận các thôn, buôn trên địa bàn, thực hiện cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng đồng bào với bà con, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng khác nắm chắc tình hình, tuyên truyền, vận động bà con nhân dân nêu cao cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu.

Qua đó, kịp thời phát hiện và đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và bọn phản động Fulro lưu vong, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Từ đó hướng dẫn cho bà con làm ăn, phát triển kinh tế, đồng thời tuyên truyền vận động bà con không nghe, không theo kẻ xấu xúi giục, làm những việc sai trái, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH, không để xảy ra biểu tình bạo loạn, vượt biên trái phép.

Đồn Công an Ea Pô nỗ lực vượt khó giữ vững ANTT

Được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9/2013 với quân số chỉ 12 cán bộ chiến sĩ, mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất phục vụ công tác còn thiếu thốn, bên cạnh đó lại quản lý một địa bàn rộng, phức tạp, nhưng cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an Ea Pô, đóng chân trên địa bàn xã Ea Pô đã chủ động nắm tình hình, bám sát cơ sở, từ đó thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành xử lý kịp thời các vụ tranh chấp, khiếu kiện, không để xảy ra tình trạng dây dưa, kéo dài phát sinh thành điểm nóng.

Bên cạnh đó, đồn cũng đẩy mạnh công tác quản lý nhân hộ khẩu, quản lý các đối tượng có biểu hiện hư hỏng trên địa bàn và phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” một cách mạnh mẽ. Năm 2014, đồn đã phối hợp với các thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện tổ chức 5 đợt phát động với gần 1000 lượt người tham gia. Chính nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm mà tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các xã Đắk Wil và Ea Pô do đồn quản lý đã có những chuyển biến tích cực.

ADQuảng cáo

Trung tá Võ Thị Tuyết Nhung tận tụy với công việc

Với 25 năm công tác trong ngành, Trung tá Võ Thị Tuyết Nhung, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH công tác trong lĩnh vực Cảnh sát quản lý hành chính luôn gương mẫu, tận tụy với công việc. Chị luôn nhiệt tình, hướng dẫn cho người dân khi đến liên hệ công tác.

Với vai trò là Đội trưởng, chị Nhung đã tham mưu cho lãnh đạo các cấp thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về an ninh trật tự cũng như về xây dựng kế hoạch và bố trí những cán bộ có phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm cao, có năng lực công tác chuyên môn trực tiếp tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính.

Công bố công khai số điện thoại cần liên hệ khi có yêu cầu, các quy định của Nhà nước về thủ tục, thời gian, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính để công dân biết, thực hiện và giám sát; tổ chức làm việc ngày thứ bảy để giải quyết kịp thời công việc dân yêu cầu, tạo thuận lợi và giảm thời gian giải quyết công việc cho công dân và doanh nghiệp.

Trung tá Võ Thị Tuyết Nhung luôn tâm niệm, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cũng là nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua Vì ANTQ gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Chỉ thị 03 của Bộ Công an về siết chặt kỷ luật, kỷ cương điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ.

Chị được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện tặng trên 20 bằng khen, giấy khen, nhiều năm liền chị được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đại úy Nguyễn Quang Trung - khắc tinh của tội phạm

Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và áp dụng triệt để những kiến thức được trang bị ở trường vào thực tế công tác, Đại úy Nguyễn Quang Trung – Đội trưởng Đội CSĐT về TTXH cùng với đồng đội đã tiến hành điều tra, làm rõ nhiều vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ trên 80%, riêng án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 100%.

Trong đó đã triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, thu giữ nhiều tài sản trả lại cho nhân dân, có không ít vụ án giết người, cướp tài sản được anh và đồng đội đã điều tra làm rõ trong thời gian rất ngắn, góp phần tích cực trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Điển hình là khám phá nhanh vụ án, bắt giữ đối tượng giết, hiếp cháu bé 13 tuổi xảy ra trên địa bàn xã Nam Dong, huyện Chư Jút vào đầu tháng 9/2014. Với những thành tích đó, nhiều năm liền anh được công nhận danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được các cấp tặng 20 giấy khen.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điển hình tiên tiến ở Công an huyện Chư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO