Những chiến công trên mặt trận tuyên truyền của Công an tỉnh

Phạm Khánh| 12/07/2016 09:45

Dù không phải là những phóng viên, biên tập viên được đào tạo chuyên nghiệp, nhưng những cán bộ, chiến sĩ Đội tuyên truyền, Phòng Công tác chính trị (PX15), Công an tỉnh luôn nỗ lực để thực hiện hàng trăm tác phẩm báo chí góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội.

ADQuảng cáo

Các chiến sĩ của Phòng PX 15 đang tác nghiệp

Để có được những thước phim sống động, những bài viết sâu sắc, những tin tức thời sự, cán bộ, chiến sĩ đội tuyên truyền luôn bám sát các sự kiện nhằm ghi lại hình ảnh, nắm bắt thông tin và phản ánh về công tác điều tra, phá án, các cuộc truy bắt tội phạm. Những tác phẩm báo chí ấy có tác động tích cực, giúp người dân hiểu rõ bản chất của từng vụ việc, âm mưu, thủ đoạn gây án của các đối tượng vi phạm pháp luật.

Điển hình như loạt bài, phóng sự phản ánh về tình trạng các đối tượng cầm đầu lập băng nhóm, xã hội đen để chiếm đất, bảo kê khai thác rừng trái phép tại huyện Tuy Đức của nhóm tác giả Văn Thành, Minh Quỳnh, Quốc Toản. Từ những hình ảnh quay tại hiện trường và phân tích của phóng viên đã giúp người dân hiểu rõ bản chất của vụ việc. Từ đó, họ nâng cao nhận thức, rồi mạnh dạn cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng, phục vụ khám phá thành công chuyên án.

Cũng từ đó mà tại các buổi đối thoại, người dân đã lắng nghe và đồng thuận các giải pháp xử lý, giải quyết của cơ quan chức năng, chấm dứt tình trạng khiếu kiện kéo dài, làm mất ổn định an ninh tại địa bàn huyện Tuy Đức.

ADQuảng cáo

Thiếu tá Đặng Minh Quỳnh nhớ lại: “Để ghi lại những hình ảnh của các đối tượng chặt phá, mua bán đất rừng trái phép, bảo kê các xe chở gỗ lậu, các chiến sĩ trong đội không quản ngày đêm, mưa gió vác máy quay lặn lội trong rừng sâu, âm thầm quay những cảnh thực tế những hoạt động vi phạm của hàng chục đối tượng. Những lúc như vậy, nếu bị phát hiện thì rất nguy hiểm tới tính mạng của anh em thực hiện công việc, bởi bọn chúng rất manh động, hung hãn. Nguy hiểm là vậy, nhưng anh em trong đội rất vui, tự hào vì chính những hình ảnh sống động ấy mang lại hiệu quả rất cao trong công tác tuyên truyền. Tác phẩm phản ánh về sự việc kể trên đã đạt huy chương vàng tại liên hoan truyền hình Công an nhân dân năm 2013. Một tác phẩm khai thác đề tài tương tự là “Chín ngày truy tìm hung thủ” cũng đạt Huy chương vàng Liên hoan Truyền hình Công an nhân dân năm 2015".

Nhiều tác phẩm truyền hình của Công an Đắk Nông có tác động tích cực trong đời sống. Phóng sự “Mọt gạo ở Trường Xuân”, nói về những người có chức, có quyền trục lợi cá nhân. Nhờ sự nhạy bén, phát hiện và phản ánh kịp thời thông tin này mà cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã làm rõ và xử lý triệt để, mang lại niềm tin cho người dân.

Tác phẩm “Truy quét khoáng tặc” phản ánh tình trạng các đối tượng khai thác quặng vôn phờ ram (Wolfram), vàng trái phép ở Đắk Glong, Krông Nô, gây sụt lở đất, hủy hoại môi trường đã giúp các lực lượng chức năng sớm vào cuộc xử lý. Ngoài ra, các tin, bài phản ánh, phóng sự về những vụ việc vi phạm hình sự, các vụ xét xử lưu động, được phóng viên của Đội tuyên truyền cập nhật kịp thời, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành và nâng cao cảnh giác trong đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm.

Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng Phòng PX 15 cho biết, bộ phận làm công tác tuyên truyền của Phòng PX15 có 6 cán bộ, đều chưa được đào tạo bài bản, phương tiện kỹ thuật còn hạn chế, thiếu thốn. Hạn chế và khó khăn là thế, nhưng các đồng chí trong Đội tuyên truyền luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hiện tại, đơn vị phối hợp với các cơ quan báo chí của tỉnh phát sóng mỗi tháng 2 chuyên mục truyền hình Vì an ninh Tổ quốc với thời lượng 30 phút/chuyên mục, 60 tin, bài đăng trên các loại hình báo chí khác. Làm được điều này, các cán bộ, chiến sĩ trong đội không ngừng nâng cao nghiệp vụ, trau dồi kiến thức, đặc biệt luôn sẵn sàng lao vào các điểm nóng để có những phản ánh kịp thời. Với nỗ lực ấy, trong những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân của Phòng được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chiến công trên mặt trận tuyên truyền của Công an tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO