Nhận án tù chung thân vì... rượu

Phan Tuấn| 27/09/2018 09:15

Chỉ vì vài câu nói không vừa lòng trong cuộc nhậu, sẵn có men rượu trong người, Trần Thanh An (SN 1987), trú tại xã Đắk Mol (Đắk Song) đã dùng dao sát hại người chú họ. Từ đó, An phải trả giá cho lầm lỗi của mình bằng án tù chung thân.

ADQuảng cáo

An là một trong số ít những phạm nhân phải chấp hành án chung thân tại Trại giam Đắk P'lao. Những ngày đầu mới vào trại giam, bản án chung thân đã làm An chán nản, suy sụp. Ngồi trò chuyện với chúng tôi, An vô cùng hối hận khi nhắc lại buổi tối diễn ra cuộc nhậu đã dẫn An vào vòng lao lý.

An kể: “Hôm đó là một ngày cuối năm 2012, tôi và chú họ của mình cùng tham gia cuộc nhậu chung ở nhà hàng xóm. Trong cuộc nhậu, tôi và chú họ có những câu nói không vừa lòng nhau nên đã lao vào đánh nhau. Được mọi người can ngăn nên sau đó tôi bỏ về nhà. Thế nhưng, người chú họ của tôi lại đuổi theo gây sự. Sẵn có men rượu trong người, tôi đã không kiềm chế được bản thân, chạy vào nhà lấy con dao đâm thẳng vào người chú họ. Do vết thương quá nặng nên chú họ của tôi đã tử vong ngay sau đó. Quá hốt hoảng với tội lỗi của mình, tôi đã bỏ trốn khỏi địa phương. Mấy ngày sau, khi bình tâm trở lại tôi đã tự mình đi đầu thú”.

ADQuảng cáo

An cảm thấy hối hận nhất là giữa hai chú cháu chẳng hề có xích mích gì từ trước. Mọi chuyện hoàn toàn phát sinh từ trong cuộc nhậu. Hậu quả quá nặng nề khi người mất mạng, kẻ ngồi tù chung thân. An buồn bã: “Bản án chung thân cho một mạng người là đúng người đúng tội. Tôi cũng ý thức được hậu quả mà mình gây ra nên cũng không khiếu nại mà lặng lẽ chấp nhận bản án như một hình phạt đích đáng mà bản thân phải trả giá. Tôi không chỉ có lỗi với gia đình nạn nhân mà còn có lỗi với bố mẹ già đang ở nhà chưa một lần được đứa con trai đầu lòng phụng dưỡng.Thời điểm phạm tội, lúc đó tôi mới chỉ 25 tuổi với bao ước mơ, hoài bão cho tương lai phía trước. Sau cuộc nhậu đó, mọi thứ khép lại quá nhanh”.

Khi vào Trại giam Đắk P'lao, An được cán bộ ở đây phổ biến, bản án chung thân không phải là dấu chấm hết, vĩnh viễn phải ở trong trại giam. Nhà nước luôn có chính sách nhân đạo, khoan hồng cho những người biết ăn năn hối cải. Nếu phạm nhân biết tu dưỡng, cải tạo tốt sẽ được xét giảm án. Nếu quá trình chấp hành án tốt, năm nào cũng được khen thưởng, xét giảm án thì người chịu án chung thân có thể được xét giảm án còn 20 năm.

An chia sẻ: “Dù bây giờ, ngày được ra tù còn xa vời nhưng tôi vẫn luôn cố gắng từng ngày được về với đời, được phụng dưỡng mẹ già. Cái giá phải trả cho một cuộc nhậu như vậy là quá đắt, tôi muốn nhắn nhủ những ai khi đã uống rượu, bia hãy làm chủ bản thân, đừng có những hành động dại dột kẻo sẽ hối tiếc, ân hận và dằn vặt như tôi”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận án tù chung thân vì... rượu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO