Nguy hiểm từ việc tắm trên hồ Thủy lợi Đắk D’rồ

Phạm Khánh| 08/08/2016 17:29

Công trình hồ thủy lợi thôn K62, xã Đắk D’rồ (Krông Nô) có diện tích mặt nước khoảng 100 ha, dung tích trên 13 triệu mét khối nước. Theo ban quản lý công trình, nước hồ có độ sâu bình thường trên 5m, có những nơi sâu đến 70m.

ADQuảng cáo

Thời gan qua, Ban quản lý công trình đã cảnh báo, khuyến cáo người dân không được tắm hoặc bơi lộ dưới hồ. Tuy nhiên, hàng ngày vẫn có rất nhiều trẻ em và thanh thiếu niên trên địa bàn tắm tại hồ.

Mặc dù đã có biển cảnh báo nguy hiểm nhưng người dân vẫn ít quan tâm

Chị Nguyễn Phương Linh, trú tại thôn K26, cho biết: “Vào các buổi chiều, có rất nhiều người ra hồ thủy lợi tắm. Khi tắm, không có ai mang áo phao. Đã có người tập bơi tại hồ và bị đuối nước, nhưng rất may được cứu vớt kịp thời”.

ADQuảng cáo

Liên quan đến vấn đề này, ông Đỗ Tuấn Cường, Giám đốc Chi nhánh Công ty khai thác công trình Thủy lợi huyện K’rông Nô, đơn vị trực tiếp quản lý công trình cho biết: “Công ty đã lập rào chắn, gắn một số biển cảnh báo với nội dung “Nước sâu, nguy hiểm cấm tắm” xung quanh hồ. Công ty cũng cử cán bộ thường xuyên túc trực tại hồ để vừa bảo vệ công trình, vừa nhắc nhở người dân không được xuống hồ để tắm. Thế nhưng nhiều người dân vẫn “vô tư” tắm giặt, bơi lội dưới hồ”.

Được biết, để hạn chế nguy hiểm, Công ty đã mua một số áo phao để cung cấp cho người dân đi tắm tại hồ. Tuy nhiên, lượng áo phao có hạn, nên không thể đáp ứng được nhu cầu cho tất cả mọi người.

Nhiều trường hợp bơi lội trên hồ nhưng không mang áo phao nên rất nguy hiểm

Ông Đỗ Tuấn Cường chia sẻ: “Công ty đang rất “đau đầu” về tình trạng này (việc người dân tắm dưới hồ - P.V) và mong muốn được phối với hợp chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn ngừa, phòng tránh xảy nguy hiểm cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy hiểm từ việc tắm trên hồ Thủy lợi Đắk D’rồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO