Người dân Đắk Kual 4 với nỗi lo sử dụng điện tạm bợ

Bảo Ngọc-Công Tính| 13/08/2018 09:40

Thông qua đường dây nóng của Báo Đắk Nông, nhiều hộ dân ở thôn Đắk Kual 4, xã Đắk N’Drung (Đắk Song) phản ánh nguồn điện phục vụ sinh hoạt địa phương rất tạm bợ.

ADQuảng cáo

Dây điện đi qua rẫy cà phê và sà xuống sát đất

Thôn Đắk Kual 4 nằm cách trung tâm xã Đắk N’Drung chỉ khoảng 3 km và cách trung tâm huyện Đắk Song chừng 8km. Tuy ở khá gần trung tâm xã, nhưng cả thôn phải kéo điện lưới tạm từ khoảng cách rất xa. Việc chưa có hệ thống điện lưới đã khiến đời sống sinh hoạt, sản xuất của gần 100 hộ dân trong thôn gặp rất nhiều khó khăn.

Do điện sinh hoạt phải dùng tạm bợ, điện năng rất yếu nên các thiết bị điện tử của các nhà dân thường xuyên bị hư hỏng.Để sử dụng được ti vi, các hộ dân phải mua thêm bộ ổn áp. Rút kinh nghiệm từ những chiếc ti vi bị cháy vì điện yếu, bây giờ nhiều hộ dân chỉ dám mở ti vi vào ban ngày.

Ông Vũ Ngọc Đức, thôn Đắk Kual 4 cho hay, người dân trong thôn phải tự bỏ tiền ra để kéo điện về. Đường dây điện cũng đã có từ 10 năm nay rồi, do đó điện rất yếu. Cứ đến lúc ăn cơm, coi thời sự rồi thời gian chập tối các cháu bắt đầu đi học là điện rất mờ và yếu. Các thiết bị dùng trong gia đình hầu như hộ dân nào cũng bị cháy.

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Oanh, thôn Đắk Kual 4 cũng bày tỏ, cái máy giặt của gia đình đã  hư ba bốn lần rồi. Bà gọi thợ vào sửa vài bữa thì hư do điện không đủ công suất để máy chạy ổn định. Cái tủ lạnh thì không đông đá, sửa đi sửa lại không được nên bà phải mua thêm một cái mới.

Đường dây điện trong thôn được kéo tạm bợ và treo trên những trụ gỗ xiêu vẹo

Đến thôn Đắk Kual 4, điều dễ nhận thấy nhất là dây điện chằng chịt trên các trụ gỗ đi dọc tuyến đường và trong vườn cà phê. Ông Vũ Văn Hiệp, Phó thôn Đắk Kual 4 và gần 100 hộ dân trong thôn mong muốn được Nhà nước đầu tư hệ thống điện với sự đóng góp của người dân để có lưới điện đảm bảo để cải thiên đời sống, sinh hoạt...

Do hệ thống điện được đầu tư lắp đặt thiếu quy chuẩn dẫn đến nhiều hộ dân buộc phải lắp công tơ tạm bợ, đường dây điện sà xuống thấp, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất, gây nguy hiểm đến tính mạng và sinh hoạt đời thường của họ. Thiết nghĩ, chính quyền các cấp, ngành Điện cần nhanh chóng có hướng xử lý, hỗ trợ người dân trong thôn Đắk Kual 4, xã Đắk N’Drung có được nguồn điện đảm bảo an toàn và ổn định để sử dụng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Đắk Kual 4 với nỗi lo sử dụng điện tạm bợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO