Người dân chặn xe đổ đá thi công Trạm biến áp 220kV Đắk Nông

Quốc Sỹ| 24/10/2017 15:18

Sáng ngày 24/10, một số hộ dân tại thôn 12, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đã ra đường ngăn chặn đoàn xe đổ đá cấp phối để xây dựng Trạm biến áp (TBA) 220kV Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Nguyên nhân là trong quá trình san ủi mở đường vào thi công TBA, do thời tiết mưa quá nhiều nên lượng đất đá trên đường tràn xuống lấp nhiều diện tích cây trồng của các hộ dân hai bên đường. Bên cạnh đó, một số ngôi nhà còn có hiện tượng bị nứt tường, rung lắc khi có xe tải chạy qua. Trước đó hơn một tháng, các hộ dân đã gửi đơn kiến nghị chủ đầu tư, chính quyền các cấp cần có giải pháp khắc phục tình trạng trên nhưng đến nay chưa được đáp ứng.

Đoàn xe chở đá cấp phối bị người dân chặn lại

Theo UBND xã Nhân Cơ và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đắk R’lấp thì đơn vị đã nhận được đơn kiến nghị của người dân, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công cùng phối hợp để kiểm tra thực tế, đánh giá mức độ thiệt hại để có phương án khắc phục. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn chưa bố trí thời gian và nhân lực để thực hiện công việc này.

ADQuảng cáo

Hiện tại, chính quyền địa phương và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đắk R’lấp đang tiếp tục đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công phối hợp để giải quyết những tồn tại trong quá trình thi công dự án, tránh gây thiệt hại cho các hộ dân xung quanh.

Được biết, TBA 220kV Đắk Nông xây dựng tại thôn 12, xã Nhân Cơ, do Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Trung-Tổng Công ty Truyền tải Điện quốc gia làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV xây lắp điện 2, tổng mức đầu tư hơn 364 tỷ đồng.

Dự án có mục tiêu đảm bảo tăng cường khả năng cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phụ tải khu vực tỉnh Đắk Nông tăng cao khi mở rộng khai thác bô xít Nhân cơ và Nhà máy điện phân nhôm; nâng cao độ an toàn, tin cậy, ổn định trong vận hành, chất lượng điện năng cho hệ thống điện khu vực; hạn chế tổn thất công suất trong lưới truyền, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh chung cho ngành điện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân chặn xe đổ đá thi công Trạm biến áp 220kV Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO