Ngày thứ 2 xét xử vụ án Trần Minh Lợi: Nhiều bị cáo thay đổi lời khai và chối tội

Phạm Khánh| 23/03/2017 18:18

Trong ngày xét xử thứ 2 vụ án Trần Minh Lợi, Hội đồng xét xử đã thẩm vấn riêng các bị cáo. Đáng chú ý, một số bị cáo đã thay đổi lời khai so với lời khai trong quá trình điều tra.

ADQuảng cáo

Đông đảo người dân đến theo dõi phiên tòa

Cụ thể, bị cáo Huỳnh Kim Cao Thương (bị truy tố tội đưa hối lộ) khai rằng, khi Võ Ngọc Hà (chồng Thương)  bị bắt vì hành vi đánh bạc, Thương có nhờ anh trai là Huỳnh Kim Cao Trí tìm cách lo liệu cho Hà được tại ngoại. Thương khẳng định có đưa cho Trí 20 triệu đồng, nhưng không hề biết Trí dùng số tiền này để đưa hối lộ cho Lãnh Thanh Bình.

Trong khi đó, tại hồ sơ của cơ quan điều tra, Thương lại khai nhận đưa 20 triệu đồng để Trí "đút lót" cho phía công an. Thương lý giải sự thay đổi lời khai là do trước đây bị tâm lý, dẫn đến khai không đúng sự thật.

Còn bị cáo Nguyễn Thị Tý cũng thay đổi lời khai. Bị cáo này khẳng định mục đích đưa 20 triệu đồng cho Trí "lo việc" là để con trai được tại ngoại, có điều kiện ăn tết với gia đình. "Nếu biết nộp tiền như vậy là hành vi đưa hối lộ, phạm tội thì tôi sẽ không làm", bị cáo Tý phân trần trước tòa. Thế nhưng, trong quá trình bị điều tra, bị cáo này đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

ADQuảng cáo

Bị cáo Huỳnh Kim Cao Trí khai do được Lãnh Thanh Bình hứa giúp đỡ nên đã tự mình gom 60 triệu đồng của 3 người để đưa cho Bình. Còn việc bí mật quay phim, chụp hình làm bằng chứng để tố cáo Bình thì do người khác thực hiện, bản thân Trí không hề hay biết. Vì vậy, Trí cho rằng, bản thân không có vai trò đồng phạm trong việc sử dụng bằng chứng để ép buộc Lãnh Thanh Bình đưa tiền cho Trần Minh Lợi.

Bị cáo Trần Minh Lợi luôn chối tội

Khai trước tòa, Trần Minh Lợi cho rằng, mục đích hướng dẫn người nhà của nhóm con bạc thu thập chứng cứ hành vi nhận hối lộ của công an là để tố cáo với cơ quan chức năng chứ không phải để tống tiền Lãnh Thanh Bình. Chính vì vậy, Lợi khẳng định mình không hề có tội, thậm chí là có công phanh phui ra vụ việc...

Dự kiến, ngày 24/3/2017 Hội đồng xét xử sẽ tuyên án.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thứ 2 xét xử vụ án Trần Minh Lợi: Nhiều bị cáo thay đổi lời khai và chối tội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO