Nâng cao nhận thức về an toàn thông tin

Bình Minh| 06/04/2021 09:02

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Kế hoạch 170/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án tuyên truyền, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về an toàn thông tin (ATTT) giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Đề án đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhân thức và ý thức chấp hành pháp luật về ATTT. Trong đó, 100% các cơ quan, đơn vị được tuyên truyền, giới thiệu, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ATTT trong tỉnh. 100% công chức, viên chức, cán bộ của các cơ quan, tổ chức Nhà nước được tuyên truyền, phổ biến về thói quen, trách nhiệm và kỹ năng cơ bản bảo đảm ATTT khi ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước.

ADQuảng cáo

Đề án cũng đặt ra trên 80% người sử dụng mạng và ứng dụng công nghệ thông tin được tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ATTT; các nguy cơ và kỹ năng cơ bản phòng tránh mất ATTT. 100% cán bộ, công nhân, người lao động của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin được tuyên truyền, phổ biến về nguy cơ, quy trình xử lý sự cố mất ATTT; trách nhiệm và quy tắc nghề nghiệp trong lĩnh vực ATTT.

Để triển khai hiệu quả các mục tiêu, đề án đã đề ra 4 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện bao gồm: Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm và các kỹ năng cơ bản bảo đảm ATTT trên không gian mạng qua các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông xã hội; tuyên truyền, phổ biến về ATTT thông qua các hệ thống thông tin cơ sở; nâng cao nhận thức và các kỹ năng cơ bản bảo đảm ATTT trên không gian mạng tại các cơ sở giáo dục; biên tập bộ tài liệu hướng dẫn các kỹ năng cơ bản bảo đảm ATTT khi sử mạng internet, mạng xã hội để nâng cao kỹ năng bảo đảm ATTT cho công chức, viên chức, người lao động trong quá trình ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức về an toàn thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO