Lợi dụng dịch bệnh, lừa bán khẩu trang trên Facebook để chiếm đoạt tài sản

Minh Quỳnh – Bá Hiển| 12/03/2020 14:29

Ngày 12/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Y Rắc (SN 1997), trú tại huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Theo kết quả điều tra ban đầu, tuy không có khẩu trang để bán nhưng khoảng đầu tháng 2/2020 thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có nhiều người tìm mua khẩu trang y tế nên Y Rắc đã sử dụng tài khoản Facebook “Trúc Phương Lê Thị” để rao bán khẩu trang y tế với giá rẻ.

Lê Thị Y Rắc tại cơ quan công an

Ngày 4/2/2020, thông qua mạng xã hội Facebook, chị D ở tỉnh Đắk Nông thấy tài khoản Facebook “Trúc Phương Lê Thị” đăng bài viết bán khẩu trang y tế. Do thấy giá khẩu trang rẻ nên chị D đã sử dụng trang Facebook cá nhân để  liên hệ và đặt vấn đề mua khẩu trang y tế để về làm từ thiện. Sau khi thỏa thuận xong, Y Rắc lên đơn hàng của chị D hết 6,7 triệu đồng, yêu cầu đặt cọc trước 2,5 triệu đồng đến số tài khoản do Y Rắc đưa.

ADQuảng cáo

Sau khi nhận được tiền cọc, lấy lý do bạn làm ăn chung yêu cầu thanh toán hết đơn hàng nên sáng ngày hôm sau, chị D đã chuyển hết số tiền còn lại là 4,2 triệu đồng đến số tài khoản trên. Sau khi nhận đủ số tiền chị D chuyển khoản, Y Rắc đã rút ra tiêu xài cá nhân, chặn Facebook của chị D.

Với thủ đoạn tương tự, Lê Thị Y Rắc cũng đã lừa bán khẩu trang y tế cho một nạn nhân khác qua Facebook và chiếm đoạt số tiền 12,5 triệu đồng.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra mở rộng. Ai từng là nạn nhân của các vụ lừa đảo trên liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông để phối hợp làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi dụng dịch bệnh, lừa bán khẩu trang trên Facebook để chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO