Lốc xoáy gây thiệt hại lớn tại xã Đắk Nia và Khu nông nghiệp công nghệ cao

Phan Tuấn| 09/05/2016 15:56

Vào khoảng 16 giờ chiều 8/5, trên địa bàn xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) đã xảy ra trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn gây thiệt hại nặng về tài sản, hoa màu của nhân dân và Ban Quản lý dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao.

ADQuảng cáo

Cụ thể, tại Ban quản lý dự án Khu Nông nghiệp công nghệ cao có 4 nhà lưới bằng tre với diện 2.000m2 đang trồng rau và hoa trong giai đoạn cho thu hoạch bị sập đổ, bẹp nát, mất trắng. Còn khu đầu tư của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành bị gió làm sập đổ, hư hại hoàn toàn ngôi nhà kính bằng sắt rộng 1.000m2 mới được xây dựng.

Nhà kính của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành bị sập đổ, hư hại hoàn toàn

ADQuảng cáo

Tiếp đó, ở khu đầu tư của Công ty tập đoàn Vinamin, lốc xoáy không những làm tốc mái nhà ở của cán bộ, công nhân viên mà còn làm sập nhà lưới vườn ươm cây giống. Ước tính tổng thiệt hại tại Khu Nông nghiệp công nghệ cao khoảng 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, tại thôn Nam Rạ, xã Đắk Nia, trận lốc xoáy đã làm 3 ngôi nhà của người dân bị sập đổ hoàn toàn, 6 ngôi nhà khác bị tốc mái... Theo thống kê của UBND xã Đắk Nia, trận lốc xoáy đã gây thiệt hại của người dân khoảng 250 triệu đồng.

Ông Hồ Gấm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT tỉnh cho biết, Sở sẽ nghiên cứu và báo cáo UBND tỉnh để hỗ trợ, chia sẻ với doanh nghiệp bị thiệt hại, chứ không thể đáp ứng được việc khôi phục hoàn toàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lốc xoáy gây thiệt hại lớn tại xã Đắk Nia và Khu nông nghiệp công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO