Làm giả giấy vay tiền để lừa đảo nhận án 12 năm tù

Bá Hiển| 01/08/2014 09:03

Ngày 30/7, Toàn án nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Lê Thị Thu Hà (SN 1977), trú tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Theo cáo trạng, tháng 8/2013, anh Cao Duy Lợi (SN 1983), trú tại phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa đã thế chấp cho Lê Thị Thu Hà một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay của Hà số tiền 30 triệu đồng với lãi suất 7%/tháng.

Sau đó Hà đã làm giả giấy vay tiền thể hiện nội dung anh Cao Duy Lợi có thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vay của Hà số tiền 250 triệu đồng. Ngày 4/9/2013, Hà mang giấy vay tiền giả và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của anh Lợi đến nhà chị Đoàn Thị Hoa (trú tại tổ 4, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa) thế chấp vay của chị Hoa số tiền 200 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Tin tưởng giấy vay tiền, sổ đỏ do Hà thế chấp là thật nên chị Hoa đã đồng ý cho Hà vay số tiền 200 triệu đồng. Do Hà không có tiền trả nợ cho bà Hoa nên đã bị bà Hoa giữ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của anh Lợi.

Với thủ đoạn lợi dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của những người dân đến thế chấp vay tiền của mình, rồi làm giả giấy vay tiền khống có giá trị lớn hơn rất nhiều so với thực tế số tiền mà mình cho người khác vay, Lê Thị Thu Hà đã chiếm đoạt 13 sổ đỏ của người dân (đều ở thị xã Gia Nghĩa) mang đi thế chấp cho bà Đoàn Thị Hoa để vay, chiếm đoạt của bà Hoa nhiều lần với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng và không trả lại sổ đỏ thế chấp cho các hộ dân.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Thị Thu Hà 12 năm tù giam và buộc bị cáo phải trả lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả giấy vay tiền để lừa đảo nhận án 12 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO