Kiên quyết ngăn chặn các hành vi gieo rắc “cái chết trắng”

Phan Tuấn| 20/08/2014 09:48

Thời gian qua, lực lượng công an trên toàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, có hiệu quả, kiên quyết ngăn chặn các hành vi gieo rắc “cái chết trắng”, kéo giảm đáng kể những tác động xấu của loại tội phạm về ma túy đối với đời sống của nhân dân.

ADQuảng cáo

Theo thống kê chỉ tính riêng từ đầu năm 2014 đến nay, lực lượng cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy trên toàn tỉnh đã phát hiện 31 vụ, 63 đối tượng tội phạm về ma túy; thu giữ 13,8011g hêrôin, 1,1701g methamphetamine, 78 gói ma túy đá...

Bên cạnh đó, lực lượng công an các huyện, thị xã còn phát hiện thêm 9 vụ trồng, mua bán cây cần sa, tiến hành nhổ, tiêu hủy 3304 cây cần sa, 2600 bịch ươm giống; khởi tố điều tra 4 đối tượng về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy… Qua thực tế trên cho thấy, tình hình tội phạm về ma túy, cũng đang diễn biến khá phức tạp. Nhất là một số người dân, mặc dù biết là vi phạm pháp luật, nhưng vẫn cố tình trồng và tiêu thụ cây cần sa.

Theo Thượng tá Hoàng Văn Oánh, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát phòng chống tệ nạn xã hội về ma túy Công an tỉnh thì so với nhiều tỉnh thành khác, Đắk Nông không phải là địa bàn trọng điểm về ma túy. Tuy nhiên, những năm gần đây, số lượng đối tượng nghiện hút trên địa bàn tỉnh lại có xu hướng gia tăng. Các con nghiện sau khi trải qua một thời gian sử dụng ma túy đã tìm cách mua bán lẻ “cái chết trắng” để kiếm tiền lời chích hút, làm cho tình hình mua bán và sử dụng trái phép ma túy thêm phần phức tạp.

ADQuảng cáo

Loại tội phạm về ma túy thường không manh động như tội phạm hình sự mà hay diễn ra một cách âm thầm. Để đối phó với lực lượng chức năng, tội phạm ma túy luôn sử dụng các thủ đoạn tinh vi như: mua bán nhỏ lẻ để tránh sự chú ý; liên tục thay đổi chỗ ở và địa điểm giao “hàng”; chỉ trao đổi với người mua ma túy qua điện thoại di động và chỉ bán “hàng” cho con nghiện quen biết.

Qua tìm hiểu được biết, phần lớn các đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy chủ yếu là người ở địa phương khác kéo về và móc nối với các con nghiện tại địa bàn tỉnh để thực hiện các hành vi. Trong đó, đáng chú ý đã có trường hợp học sinh THPT nghiện ma túy, móc nối với các đối tượng ở nơi khác mua ma túy về sử dụng và bán cho các con nghiện khác.

Trước tình hình trên, lực lượng công an trên toàn tỉnh đã bất chấp những khó khăn, nguy hiểm rình rập, luôn ngày đêm đeo bám địa bàn, quyết tâm trấn áp tội phạm ma túy.  Đặc biệt, lực lượng chức năng luôn kịp thời phát hiện, dập tắt các tụ điểm ma túy mới phát sinh, không để phát triển trên diện rộng, gây dư luận xấu trong nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Ngày 13/8, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, Công an thị xã Gia Nghĩa đã bắt quả tang Lê Văn Hiến (19 tuổi, trú tại phường Nghĩa Thành, Gia Nghĩa) đang bán ma túy cho 2 đối tượng trên địa bàn thị xã.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ 1 gói ma túy, 500.000 đồng cùng một số tang vật có liên quan. Mở rộng điều tra, Hiến khai nhận, số ma túy nói trên mua của Trần Đình Hoàng (23 tuổi, ở phường Nghĩa Thành, Gia Nghĩa).

Từ lời khai của Hiến, Công an thị xã đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng và tiếp tục thu giữ thêm 50 gói ma túy đá, gần 5 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận từ đầu tháng 8/2014 đến nay, đã 3 lần bán ma túy cho Hiến và số ma túy nói trên được Hoàng mua của một người ở ngoài tỉnh với phương thức giao dịch gửi hàng qua xe ô tô và trả tiền qua tài khoản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết ngăn chặn các hành vi gieo rắc “cái chết trắng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO