Kiên quyết không để hình thành các tụ điểm phức tạp về ma túy

Phan Tuấn| 29/06/2015 11:15

Đại tá Hoàng Văn Oánh, Trưởng Phòng Cảnh sát phòng, chống tệ nạn xã hội về ma túy Công an tỉnh cho biết, thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tận cơ sở thì lực lượng công an cũng luôn kịp thời phát hiện, dập tắt các tụ điểm ma túy mới phát sinh, không để phát triển trên diện rộng, gây dư luận xấu trong nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

ADQuảng cáo

Theo đó, chỉ tính riêng trong năm 2014, lực lượng công an đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các địa phương tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền về các chuyên đề phòng chống ma túy cho hàng chục nghìn lượt người dân trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục tập trung hướng vào các đối tượng có nguy cơ nghiện ma túy cao như: Thanh, thiếu niên, học sinh, người dân tại các địa bàn trọng điểm, công nhân ở các khu công nghiệp, người lao động trong lĩnh vực giao thông vận tải, người lao động tự do... Thông qua đó, người dân đã từng bước nâng cao nhận thức, nhận biết rõ hiểm họa của tội phạm và tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp. Vì vậy, nhiều người dân đã tham gia phát hiện, tố giác tội phạm ma túy và giúp đỡ người nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng.

Đặc biệt, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, trong năm 2014, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện, bắt giữ 55 vụ, 129 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; khởi tố 50 vụ, 57 bị can. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng bắt và xử lý 16 vụ ươm, trồng cây cần sa xen lẫn các cây trồng khác và tiến hành nhổ bỏ, tiêu hủy 2.900 bịch ươm, 5.439 cây cần sa trên diện tích khoảng 2 ha.

ADQuảng cáo

Còn từ đầu năm 2015 đến nay, công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, lực lượng công an đã kịp thời ngăn chặn, bắt 28 vụ, 62 bị can liên quan đến việc mua bán, tàng trữ, sử dụng chất ma túy; bắt 1 vụ trồng cây cần sa với số lượng 153 cây. Điều đáng ghi nhận là có 13 đơn vị hành chính cấp xã không phát hiện có người nghiện ma túy. Mặt khác, hiện nay các đơn vị liên quan cũng đang quản lý 363 đối tượng nghiện ma túy ngoài cộng đồng ở 59/71 xã, phường, thị trấn.

Lực lượng Công an thị xã Gia Nghĩa xử lý, tiêu hủy cây cần sa trồng trong rẫy cà phê của người dân.

Theo  Đại tá Hoàng Văn Oánh, đáng phấn khởi là trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh không có nơi nào xuất hiện các tụ điểm phức tạp về ma túy. Phát huy những kết quả đạt được, hiện nay toàn lực lượng tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng đến các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình, xã hội, nhất là tầng lớp thanh thiếu niên. Các hoạt động nghiệp vụ, đấu tranh triệt xóa, vô hiệu hóa các đường dây, ổ nhóm về ma túy cũng được tăng cường, không để hình thành các tụ điểm phức tạp về ma túy, gây bức xúc trong nhân dân. Đồng thời, lực lượng công an cũng phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, địa phương nhân rộng xã, phường, thị trấn không có người nghiện ma túy và làm tốt công tác đưa người nghiện đi cai nghiện, tái hòa nhập, trở thành người có ích đối với gia đình, xã hội.

Có thể nói, với vai trò nòng cốt, lực lượng công an trên toàn tỉnh đã vào cuộc quyết liệt, góp phần đắc lực trong công cuộc kiểm soát, kiềm chế tội phạm về ma túy. Tuy nhiên, để công tác này đạt hiệu quả hơn nữa, bên cạnh những nỗ lực của các lực lượng chức năng, cũng cần có sự vào cuộc của toàn xã hội cùng chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy, không để “cái chết trắng” len lỏi vào trong cuộc sống của mỗi gia đình, cá nhân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết không để hình thành các tụ điểm phức tạp về ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO