Không để tình trạng "bảo kê", ép giá người dân trong mùa thu hoạch cà phê

Bá Hiển| 01/11/2018 10:28

Giám đốc Công an tỉnh vừa có công điện, yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã trên địa bàn toàn tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự cho người dân trong mùa vụ thu hoạch cà phê, nông sản.

ADQuảng cáo

Nông dân thôn Nam Cao, xã Ðắk Sôr (Krông Nô) thu hoạch cà phê. Ảnh: Y Krắk

ADQuảng cáo

Công điện nêu rõ, vào thời điểm mùa vụ thu hoạch nông sản, tình hình tội phạm trộm cắp, nhất là trộm cắp nông sản diễn biến phức tạp và gia tăng. Chính vì vậy, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị, công an các huyện cần tập trung lực lượng chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp cơ sở triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống tội phạm trong mùa vụ thu hoạch nông sản. Trong đó, lực lượng công an chú trọng phát huy vai trò hiệu quả các mô hình, tổ an ninh nhân dân, tổ tự quản, tổ chức các hoạt động tuần tra, canh gác bảo vệ tài sản; tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng có biểu hiện bất minh về tài sản, đối tượng thanh thiếu niên hư, ăn chơi lêu lổng, cờ bạc, nghiện ma túy, không nghề nghiệp, đối tượng có tiền án tiền sự... để tiến hành giáo dục, răn đe kịp thời.

Lực lượng công an các xã, phường, thị trấn tăng cường siết chặt công tác quản lý cư trú, lưu trú đối với người lao động tự do ở nơi khác đến địa bàn làm thuê thời vụ, vận động người dân chấp hành tốt việc đăng ký tạm trú, lưu trú khi thuê lao động để thu hoạch nông sản. Cùng với rà soát các cơ sở, dịch vụ, công ty kinh doanh đòi nợ thuê có dấu hiệu hoạt động theo kiểu "xã hội đen" để có biện pháp đấu tranh ngăn chặn kịp thời, lực lượng chức năng kiên quyết không để xảy ra tình trạng "bảo kê", ép giá trong việc thu mua nông sản của người dân, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự, bảo vệ sự bình yên cho người dân trong mùa vụ thu hoạch cà phê.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để tình trạng "bảo kê", ép giá người dân trong mùa thu hoạch cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO