Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi tại huyện Đắk R’lấp

Thanh Bình - Minh Quỳnh| 06/04/2020 11:07

Ngày 6/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hà Thị Kiều (SN 1980), trú tại huyện Đắk R’lấp để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

ADQuảng cáo

Công an huyện Đắk R’lấp lấy lời khai của Hà Thị Kiều

ADQuảng cáo

Quá trình điều tra, Kiều khai nhận, từ năm 2019, khi người dân tại địa bàn có nhu cầu vay tiền thì Kiều sẽ cho vay từ 10-60 triệu đồng, không cần thế chấp tài sản mà chỉ cần các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu. Sau đó, Kiều sẽ viết thông tin người vay và số tiền vay rồi cho người vay ký vào sổ với lãi suất cho vay dao động từ 10-20%/tháng tùy theo từng đối tượng, tương đương lãi suất từ 120- 240%/năm. Kể từ khi hoạt động đến nay, Kiều đã cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Đắk R’lấp vay, qua đó thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Chiều ngày 23/3/2020, tại khu vực chợ Nhân Cơ, Công an huyện Đắk R’lấp đã bắt quả tang Hà Thị Kiều đang có hành vi hoạt động "tín dụng đen" dưới hình thức cho vay nặng lãi. Tang vật thu giữ gồm 4.930.000 đồng, 4 cuốn sổ ghi chép nợ, 15 sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân của người vay tiền, 10 giấy ủy nhiệm chi có trị giá giao dịch lên đến hàng tỷ đồng và các loại giấy tờ khác có liên quan đến việc vay mượn tiền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi tại huyện Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO