Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tống tiền Ban Quản lý dự án chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh

Bá Hiển| 27/06/2016 16:46

Ngày 27/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vũ Văn Quân - Giám đốc Công ty cổ phần kiến trúc xây dựng ACO (địa chỉ tại phường Phạm Ngũ Lão, TP. Hải Dương) để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Theo cơ quan điều tra, ngày 23/3/2016, Ban Quản lý dự án chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh tổ chức mở gói thầu xây dựng 10 trạm y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Khi hết thời gian mở thầu thì có 2 nhà thầu là Vũ Văn Quân và Đặng Văn Lương (trú tại quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) kiến nghị với Ban Quản lý dự án (QLDA) cho rằng Ban QLDA thay đổi địa điểm mở thầu mà không thông báo dẫn đến 2 nhà thầu này không nộp được hồ sơ dự thầu.

ADQuảng cáo

Quân gọi điện cho bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế kiêm trưởng Ban QLDA đe dọa sẽ làm đơn tố cáo những việc làm sai trái trên của Ban QLDA, đồng thời yêu cầu bà Hương phải trả cho 2 nhà thầu 60 triệu đồng thì sẽ bỏ qua. Do sợ ảnh hưởng đến tiến độ gói thầu nên bà Hương đồng ý theo yêu cầu của Quân, đồng thời làm đơn tố cáo Quân với cơ quan điều tra.

Ngày 24/3/2016, tại một quán cà phê ở Gia Nghĩa, bà Hương cho người đưa cho Quân 30 triệu đồng. Ngày 17/6, tại quán cà phê Vị Đắng, TP. Buôn Ma Thuột, khi Quân đang nhận số tiền còn lại từ nhân viên của Ban QLDA thì bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tống tiền Ban Quản lý dự án chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO