Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa chạy việc

Bá Hiển| 28/09/2017 16:52

Ngày 28/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Đắk Mil đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Diên Hòa (SN 1984), trú tại xã Lạng Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Nguyễn Diên Hòa tại cơ quan Công an

Theo kết quả điều tra, do không có công ăn việc làm ổn định nên Hòa đã tìm đến gặp gỡ một  số  người dân trên địa bàn xã Đắk Lao (Đắk Mil) nói rằng mình đang làm trong một cơ quan nhà nước ở thị xã Gia Nghĩa và có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên có khả năng xin được việc làm. Tin lời, ông Bùi Văn Bồng, trú tại xã Đắk Lao có nhu cầu xin việc cho con trai là Bùi Văn Hải (SN 1989), vừa tốt nghiệp đại học sư phạm nên đã tìm đến gặp Hòa nhờ giúp đỡ.

ADQuảng cáo

Hòa nói với ông Bồng nếu muốn xin cho con đi làm thì đưa cho Hòa số tiền 180 triệu để lo lót thủ tục. Ngày 12/1/2016, Hòa hẹn gặp ông Bồng tại nhà một người quen ở xã Đắk Lao để giao tiền. Tại đây Hòa cho biết sẽ giúp ông Bồng xin chạy việc cho Bùi Văn Hải làm giáo viên dạy cấp III tại huyện Krông Nô và hẹn đến tháng 10 năm 2016 sẽ xin được việc nếu không Hòa sẽ hoàn trả lại.

Ông Bồng đã đưa trước cho Hòa số tiền 100 triệu đồng, số tiền còn lại khi nào xin được việc sẽ đưa nốt cho Hòa. Tuy nhiên đến thời hạn, đợi mãi mà chẳng thấy con mình được đi dạy như thỏa thuận, gọi điện cho Hòa thì không liên lạc được nên ông Bồng đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Hòa đến cơ quan chức năng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa chạy việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO