Khởi tố 6 đối tượng làm giả hồ sơ lâm sản để vận chuyển gỗ lậu

Bá Hiển| 18/09/2015 16:08

Ngày 18/9, Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”.

ADQuảng cáo

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Khắc Tâm (SN 1973), Phạm Văn Thông (SN 1974), Hoàng Xuân Long (SN 1968), Lê Quang Vĩnh (SN 1965), Nguyễn Thị Hòa (SN 1976), và Hoàng Anh Thủy (SN 1983, đều trú tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Riêng đối với Nguyễn Thị Hòa được áp dụng biện pháp cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) phối hợp với Cảnh sát giao thông Công an tỉnh  tiến hành kiểm tra và phát hiện xe container đầu kéo mang BKS 17C-05595 do tài xế Nguyễn Văn Tùng điều khiển có hành vi vận chuyển gỗ lậu trái phép.

Số gỗ lậu bị lực lượng chức năng thu giữ

ADQuảng cáo

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có hàng chục lóng gỗ đã xẻ sẵn, với khối lượng gần 40 m3 (thuộc nhóm III – nhóm VI) không có nguồn gốc hợp pháp. Lực lượng công an đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người và toàn bộ tang vật, phương tiện vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng xuất trình hai bộ hồ sơ chứng minh nguồn gốc, chủ nhân số gỗ trên là của một doanh nghiệp tại Buôn Ma Thuột vận chuyển về bán cho một cơ sở ở tỉnh Đồng Nai, có dấu đỏ và chữ ký xác nhận  của  Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Buôn Ma Thuột và Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk Mil (Đắk Nông).

Tuy nhiên qua xác minh và kết quả giám định của cơ quan chức năng, PC46 xác định con dấu, chữ ký xác nhận của Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Buôn Ma Thuột và Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk Mil trong bảng kê lâm sản của số gỗ trên đều là chữ ký giả. Bước đầu, các đối tượng thừa nhận đã làm giả các bộ hồ sơ lâm sản nhằm để qua mặt, đối phó với các lực lượng chức năng….

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục  mở rộng điều tra làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 6 đối tượng làm giả hồ sơ lâm sản để vận chuyển gỗ lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO