Két sắt của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Đắk Nông bị trộm

Bảo Ngọc| 26/07/2019 16:55

Sáng ngày 26/7, ông Lê Văn Quang, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Đắk Nông xác nhận, vào đêm ngày 25/7, kẻ gian đã đột nhập vào trụ sở làm việc của đơn vị, sau đó mở két sắt để lấy trộm tài sản.

ADQuảng cáo

Trụ sở làm việc của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đóng tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa. Phía trước cổng có phòng trực bảo vệ 24/24. Tuy nhiên, đêm ngày 25/7, lợi dụng lúc trời mưa to, kẻ gian đã đột nhập từ phía sau, lẻn vào phòng thủ quỹ mở két sắt.

Theo ông Quang, số tiền mặt có trong két sắt không nhiều, chỉ một khoản nhỏ chi tiêu và quỹ công đoàn, chừng trên dưới 50 triệu đồng. Hiện tại, cơ quan giao dịch, chi trả dịch vụ môi trường rừng cho các chủ rừng qua hệ thống tài khoản (chủ yếu là ATM), do đó, lượng tiền mặt để tại két sắt cơ quan khá ít. Trong két sắt, cơ quan cũng không để tài sản gì có giá trị.

Riêng về thủ quỹ cơ quan, sau khi được tin báo là bị mất trộm tài sản trong két sắt cơ quan, chị này đã ngất xỉu và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Theo một số người trong cơ quan, chị thủ quỹ có để một số tài sản cá nhân trong két sắt và cũng đã mất trộm.

ADQuảng cáo

Ông Quang nhận định, rất có thể đây là một nhóm trộm rất chuyên nghiệp, liều lĩnh và manh động. Kẻ trộm lẻn vào trụ sở cơ quan, không đục phá mà bình tĩnh mở két sắt để lấy trộm tài sản. Ngay trong sáng nay, sự việc đã được báo cho lực lương công an để tiến hành điều tra, truy tìm đối tượng.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, trên địa bàn Gia Nghĩa đã xảy ra hai vụ trộm két sắt tại trụ sở làm việc của các cơ quan Nhà nước. Trước đó, vào ngày đêm 30/5, kẻ gian cũng đột nhập vào trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đắk R’moan, thị xã Gia Nghĩa để kéo két sắt ra ngoài và đục phá lấy trộm tài sản. Trong khi cơ quan công an đang điều tra truy bắt đối tượng thì lại tiếp tục xảy ra vụ trộm két sắt tại Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Đắk Nông.

Được biết, trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ đột nhập vào nhà dân và trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước để lấy trộm tài sản. Thiết nghĩ, cùng với sự cảnh giác, nâng cao ý thức tự bảo vệ tài sản của người dân và của các cơ quan nhà nước, cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ, tích cực điều tra, truy bắt các đối tượng trộm cắp để đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Két sắt của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Đắk Nông bị trộm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO